กองปราบปราม ทลายโรงงานผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์ไร้มาตรฐาน พร้อมจับกุมต่างด้าว 12 ราย

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., ว่าที่ พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป, พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดชะพันธ์ รอง ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปฏิบัติราชการ กก.๓ บก.ป., ร.ต.อ.ปุรณัฐ  สุวรณวิศาล, ร.ต.อ.ปองธรรม ปองไป รอง สว.กก.3 บก.ป., ด.ต.วิชาญ บุญเกลี้ยง, ส.ต.อ.อรรถพล บุญลิลา ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา,     เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข, เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกันจับกุมบุคคลต่างด้าว จำนวน 12 ราย ( ชายสัญชาติจีน 1 ราย , ชายและหญิงสัญชาติกัมพูชา 11 ราย

เนื่องจาก ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้มีผู้ประกอบการบางราย ฉวยโอกาส นำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่มีมาตรฐาน ไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส   โควิด-19 ได้จริง ออกมาจำหน่ายให้กับประชาชน ทางกองบังคับการปราบปรามจึงได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา ทางกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ได้รับแจ้งเบาะเเสจากสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ว่ามีผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยถุงมือดังกล่าวอาจจะเป็นถุงมือที่ไม่ได้มาตรฐาน หรืออาจจะเป็นการนำถุงมือที่ผ่านการใช้งานมาแล้วมาบรรจุจำหน่ายใหม่ หลอกขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายค้นจากศาล เพื่อทำการตรวจค้นบริเวณอาคาร หมู่ที่ 5 ถ.ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

จนกระทั่งวันที่ 25 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่  ที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบว่าทางโรงงานมีการผลิตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต ลักลอบผลิตถุงมือทางการแพทย์ โดยมีการนำถุงมือมาแบ่งบรรจุในกล่อง   บรรจุภัณฑ์อื่น นอกจากนี้ยังพบบุคคลต่างด้าวอยู่ภายในโรงงานจำนวนมาก ซึ่งมีบุคคลต่างด้าวจำนวน 12 ราย เป็นชายสัญชาติจีน 1 ราย เป็นนายจ้างแรงงานต่างด้าวไม่ได้รับอนุญาต และชายหญิงสัญชาติกัมพูชา 11 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ที่ไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลางพร้อมจับกุมผู้ต้องหา นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับปัญหาที่ประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือถูกหลอกลวงให้ซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันเชื้อไวรัส   โควิด19 ที่ไม่มีคุณภาพ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนได้นั้น ทางกองบังคับการปราบปรามได้ให้ความสำคัญและจะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

หากประชาชนท่านใดพบเบาะเเสการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวท่านสามารถเเจ้ง         เบาะเเสมาได้ที่กองบังคับการปราบปราม โทร 02-939-3700  https://csd.go.th/ E-mail