กองปราบรวบพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศลูกติดภรรยา หนีคดีนาน 10 ปี

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ   รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู  แจ่มใส, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.๒ บก.ป.,

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.๒ บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ป.    ร่วมกันจับกุมนายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ ๔๗ ปี ในข้อกล่าวหา “กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ ๒๗๒/๒๕๕๕  ลงวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๕  สถานที่จับกุม โรงพยาบาลราชวิถี ถนนราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ เมื่อประมาณสิบปีก่อนหน้านี้ นายสมชายฯ (ผู้ต้องหา) ได้พบรักกับนางเอฯ แม่หม้ายลูกติด และได้ตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่บ้านย่านนนทบุรี โดยนายสมชายฯ ได้ช่วยเลี้ยงดูเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) ลูกติดนางเอฯ มาโดยตลอด

ต่อมาในปี ๒๕๕๕ เด็กหญิงบีฯ ได้แจ้งให้คุณครูที่โรงเรียนทราบว่าถูกนายสมชายฯ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่อายุ ๙ ขวบ ทางโรงเรียนจึงได้แจ้งให้นางเอฯ ทราบเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นนางเอฯ จึงได้พาเด็กหญิงบีฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมชายฯ ที่ สภ.ปากเกร็ด โดยทางนายสมชายฯ ได้พยายามแก้ต่างกับนางเอฯ ว่าไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศตามที่ถูกกล่าวหา ตนเพียงแค่หอมแก้ม เอ็นดูเด็กหญิงบีฯ ตามประสาพ่อลูก แต่เมื่อนางเอฯ ไม่เชื่อตามที่นายสมชายฯ กล่าวอ้าง   นายสมชายฯ จึงหลบหนีออกจากพื้นที่

จนกระทั่งวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๖๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาในพื้นที่กรุงเทพฯ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเเละจับกุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด