ศพดส.ตร.เปิดตัวมินิซีรีส์ชุดใหม่ “หลุด” ดึง นนน และ ใยไหม มาช่วยรณรงค์เด็กและเยาวชนให้รู้เท่าทันสื่อลามกอนาจารเด็ก

(ศพดส.ตร.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จารุวัฒน์  ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ผอ.ศพดส.ตร. ร่วมกับกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ มูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก ธนาคารออมสิน ร่วมกันผลิตมินิซีรีส์

สื่อวีดีทัศน์ตามโครงการผลิตสื่อสังคมออนไลน์เพื่อรณรงค์ป้องกันการแสวงหาประโยชน์ทางเพศเด็ก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อการป้องกันการแสวงหาประโยชน์ทางเพศเด็ก สร้างการรับรู้ถึงภัยของสื่อสังคมออนไลน์ และการกระตุ้นเตือนเด็กและเยาวชนที่อาจตกเป็นเหยื่อจากผู้ไม่ประสงค์ดี เพื่อป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์ นำแสดงโดยนักแสดงที่มีชื่อเสียง อาทิ นายกรภัทร์  เกิดพันธุ์ หรือ นนน  นักแสดงชื่อดังจากมินิซีรีส์  “The Gifted”

น.ส.ชินารดี  อนุพงษ์ภิชาติ หรือ “ใยไหม” นางแบบและนักแสดง  พร้อมด้วยนักแสดงหน้าใหม่อีกมากมาย ผลิตโดยบริษัทสแน๊คบ๊อคซ์ โชว์บิซ จำกัด

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.กรไชย  คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.)/รอง ผอ.ศพดส.ตร. นางวรินรำไพ  ปุณย์ธนารีย์ รองผู้จัดการ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ดร.จินตนันท์ ชญาต์รศุภมิตร รองประธานมูลนิธิพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก นายกันติพจน์  สิริภักดิสกุล ที่ปรึกษาและเลขานุการคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) พ.ต.อ.สุนทร  อรุณนารา ประธานคณะทำงานจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ฯ และนายธีรภัทร สุวรรณน้อย ผู้กำกับมินิซีรีส์ ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ 

    พล.ต.ท.กรไชย  คล้ายคลึง ผบช.สอท./รอง ผอ.ศพดส.ตร.  กล่าวว่า “อาชญากรรมทางไซเบอร์      มีความหลากหลายและนับวันยิ่งทวีความรุนแรง มีความซับซ้อน ยากต่อการจับกุม  โดยเฉพาะอาชญากรรมทางไซเบอร์ที่เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก และเป็นส่วนหนึ่งของการค้ามนุษย์  ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ      ที่จะต้องดำเนินการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจังเพื่อให้การค้ามนุษย์หมดไปจากประเทศไทย ทั้งนี้เด็กและเยาวชนเป็นกำลังสำคัญและทรัพยากรที่มีค่ายิ่งของประเทศ   มินิซีรีส์วีดีทัศน์ “หลุด”  ผลงานชิ้นนี้  ต้องการป้องปรามการเกิดอาชญากรรมทางไซเบอร์ และมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ไปยัง เด็ก เยาวชน  ครอบครัว และสถาบันการศึกษา  ให้ช่วยกันเฝ้าระวังบุตรหลาน  มิให้ถูกหลอกลวงหรือถูกบังคับเพื่อการแสวงหาประโยชน์ในทางเพศทางสื่อโซเชียล”      

สำหรับ มินิซีรีส์วีดีทัศน์ “หลุด”  ประกอบด้วย Trailer เพื่อประชาสัมพันธ์มินิซีรีส์วีดีทัศน์ให้ผู้ชมติดตามและมีมินิซีรีส์วีดีทัศน์ จำนวน 3 ตอน ดังนี้ 

  1. “น้อง ช่วยตัวเองเป็นไหม”  เป็นเรื่องราวของการหลวงลวงบนโลกออนไลน์ ซึ่งผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถปลอมแปลงตัวตนเป็นใครก็ได้ และแบล็กเมล์เด็กและเยาวชนให้ถ่ายคลิปอนาจารเพื่อนำไปจำหน่าย

2. “ไม่ต้องห่วง เราโตแล้ว” เป็นเรื่องราวที่เด็กคิดว่าโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว มีความฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือยเพื่อมีหน้ามีตาในสังคมออนไลน์ และได้หลุดเข้าไปวงจรการค้าประเวณี แล้วถูกแอบถ่ายคลิปและบังคับให้ค้าประเวณี

3. “ผู้ร้ายตัวจริง” เป็นเรื่องราวของการจับกุมผู้ร้าย และเตือนผู้ปกครองและครู ให้เฝ้าระมัดระวังบุตรหลานมิให้ตกเป็นเหยื่อ อีกทั้งยังให้เห็นถึงการบูลลี่ทางสื่อ  ทั้งสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ การรับมือของผู้ปกครองและสถานศึกษาที่ไม่ได้เตรียมตัวรับมือกับเรื่องเหล่านี้ และได้ซ้ำเติมเหยื่ออีกด้วย

โดยมินิซีรีส์ตอนที่ 1 จะเผยแพร่ในวันที่  4 ธันวาคม พ.ศ.2563 ทางช่องทางการเผยแพร่สื่อสังคมออนไลน์  ทางช่อง YouTube และ Facebook Fanpage  :  “หลุด • The Leaked”  และ ช่อง YouTube และ Facebook Fanpage  :  TICAC-Thailand Internet Crimes Against Children