ป.ป.ส. ลุยต่อเนื่อง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินหน้าปฏิบัติการขยายผลเครือข่ายยาเสพติด อู๋ ศิริมิรินทร์ ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านบาท

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น.  ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.สปป. สำนักงาน ป.ป.ส. นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภ.5 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.5 และ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังเข้าขยายผลเครือข่ายยาเสพติด นายวิวัฒน์ชัย หรืออู๋ ศิริมิรินทร์

สืบเนื่องจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ด่านตรวจกิ่วคอหมา สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จับกุมนายปรเมศ รวยสูงเนิน พร้อมของกลางยาบ้า 2,800,000 เม็ด ก่อนขยายผลออกหมายจับ นายวิวัฒน์ชัย หรืออู๋ ศิริมิรินทร์ อายุ 36 จากนั้น พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 สั่งการให้ พล.ต.ต. วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 ประสานสำนักงาน ปปส.ภ.5 และ บช.ปส. ขยายผลการจับกุมเครือข่ายนี้ ต่อมาวันที่ 14 มกราคม 2563 ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม 2 ราย ได้แก่ นายสุพจน์ หรือปุ๊ เหรียญทอง อายุ 34 ปี และ นายธนกฤต หรืออ้น กันทราวิรัตน์ อายุ 36 ปี ซึ่งแบ่งหน้าที่เป็นผู้ขนยาเสพติดและผู้ขับรถนำและสำรวจเส้นทาง

จากการรวบรวมพยานได้ขยายผลและออกหมายจับ นายธนกฤต มากมีธนกุรชร นายอมรเทพ โรจนศีรีสันติ และ นางเพ็ญพร ศิริมิรินทร์ มารดาของนายวิวัฒน์ชัย ศิริมิรินทร์ โดยปฏิบัติการวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2563) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านและที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนางเพ็ญพร บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 41 เขตดอนเมือง จำนวน 4 หลังในบริเวณเดียวกัน มูลค่าประมาณ 15,000,000 บาท พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน ได้แก่ รถยนต์ 2 คัน และบัญชีธนาคาร 5 บัญชี ยอดเงินรวม 436,602 บาท

พร้อมกันนี้ ที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านใน ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของนายธนกฤต มากมีธนกุรชร โดยใช้เป็นที่ตั้งของ หจก.พ.เจริญพานิชย์ พร้อมเข้ายึดอายัดทรัพย์สิน ได้แก่ รถจักรยายนต์ 1 คัน, รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล 2 คัน มูลค่ารวมราว 1,000,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินเป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ปฏิบัติการยึดอายัดในวันนี้ประมาณ 20 ล้านบาท ก่อนเตรียมขยายผลไปยังเป้าหมายที่เหลือ และดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเพื่อยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดอย่างเด็ดขาด

ที่มา https://web.facebook.com/ONCB.TH