ตำรวจบางละมุง รวบโจรแสบตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อสาวทั่วเมือง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพพล  รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.สส.ฯ และ พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก. ป.ฯ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ แก่นรอด อายุ 42 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเบลอาร์ สีน้ำเงิน-เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน๊อคเต็มใบ และเสื้อผ้าที่แต่งกายในวันก่อเหตุ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง

สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋า จำนวนบ่อยครั้ง ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการ ให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่เกิดขึ้น ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายเกริกฤทธิ์หรือกอล์ฟ แก่นรอด พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ภายในซอยหนองไม้แก่นซอย 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนสามารถจับกุมได้สำเร็จ

จากการสอบสวน นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ ให้การรับสารภายว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในซอยข้างโรงเรียนอักษรศึกษา หมู่ที่ 5 ต.นาเกลือ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 06.00 น. ทรัพย์สินที่ได้เป็นเงินสดจำนวน ประมาณ 2000 บาท  หลังจากที่ได้เงินมาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ทั่วไป โดยนายเกริกฤทธิ์หรือกอล์ฟ ยังรับสารภาพว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้วจำนวนกว่า 6 ครั้ง ในเขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สำหรับวิธีการในการก่อเหตุ จะใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  ขับวนหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาว ที่สะพายหรือถือกระเป๋า ซึ่งง่ายต่อการก่อเหตุ ซึ่งในวันที่ก่อเหตุครั้งล่าสุด (25 พ.ย.63) นายเกริกฤทธิ์หรือกอล์ฟ ได้เห็นผู้เสียหายขณะที่ ผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์ และสะพายกระเป๋าอยู่ นายเกริกฤทธิ์หรือกอล์ฟ จึงได้ลงมือกระชากกระเป๋าจากผู้เสียหายและ ขับหลบหนีออกออกมาทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าบ้านพักที่ซอยหนองไม้แก่น 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม หากผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้ มาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.บางละมุง…