โจรย่องเงียบขโมยรถกระบะกลางดึก คาดเป็นมืออาชีพใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

โจรย่องเงียบขโมยรถกระบะหนุ่ม บริษัทลิสซิ่ง กลางดึก คาดเป็นมืออาชีพทำกันเป็นขบวนการใช้เวลาไม่กี่นาทีงัดรถขับออกไปอย่างง่ายดาย


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณริมถนนมิตรภาพ พื้นที่ ต. โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้าย สวมใส่หน้ากากอนามัยปิดใบหน้า สวมหมวก  ใช้อุปกรณ์บางอย่างลักษณะคล้ายท่อนเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร เดินตรงไปที่รถกระบะที่จอดอยู่จากนั้นชายอีกคนหนึ่งได้ใช้อุปกรณ์งัดแงะรถกระบะ โดยใช้เวลาประมาณ5นาที  แล้วขับรถหลบหนีออกไป โดยในคลิปผู้โพสต์ยังได้บอกว่าคนร้ายมากันสามคนโดยใช้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าเป็นพาหนะในการก่อเหตุและขับรถหลบหนีไปทาง จ.นครราชสีมา

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนาย พิสิทธิ์ ลื่อภูเขียว อายุ 27 ปี เจ้าของรถกระบะ ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถคันที่ถูกขโมยไปซึ่งเป็นรถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน กต – 4140 เลย มาจอดไว้หน้า บริษัทฯ ซึ่งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ อ.พล จ.ขอนแก่น จากนั้นก็ขึ้นไปนอนพักผ่อนอยู่ด้านบน ซึ่งปกติจะจอดอย่างนี้เป็นประจำไม่เคยเกิดปัญหา 

“กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (24พ.ย.) ได้ลงมาเลื่อนรถ กลับไม่เห็นรถจอดอยู่ที่เดิมแล้ว จึงเปิดกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่พบว่า รถถูกคนร้ายขโมยไป ซึ่งรถคันนี้เพิ่งผ่อนมาได้ประมาณ 1 ปี และขณะนี้ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล แล้ว พร้อมโพสต์คลิปในโลกโซเชียลเพื่อให้ชาวเน็ตแจ้งเบาะแสรถคันที่หายไป เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก เนื่องจากรถคันนี้เป็นเครื่องมือทำมาหากินของครอบครัว”