ด.ต.แสมดำ ทะเลาะกับภรรยา ใช้ปืนประจำกายปลิดชีพตัวเองในศาลาสวนย่อมข้างสน.แสมดำ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ร.ต.ท.พนมกร พูลสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.แสมดำ รับแจ้งเหตุตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในสวนเมืองมณีภิรมย์ แขวงและเขตบางบอน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.พงษ์อนันต์ คล้ายคลึง ผบก.น.9 พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ ผกก.สน.แสมดำ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวชรพ.ศิริราช อาสาสมัครมูลนิธิป๋อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นสวนสาธารณะในเนื้อที่ 2 ไร่ ติดกับสน.แสมดำ บริเวณศาลาพักผ่อน พบร่างด.ต.อรรถพล คัสมาธิ อายุ 49 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.แสมดำ สภาพนอนหงายตะแคงขวาบนม้านั่งไม่สวมเสื้อ เกงกางยีนส์ขาสั้น เสียชีวิตด้วยการถูกยิงเข้าขมับซ้ายทะลุขวา ด้วยอาวุธปืนซิก ซาวเออร์ P365 สีดำ ที่หล่นอยู่บริเวณเท้าขวา และพบปลอกกระสุนปืน 9มม. 1 ปลอก หล่ออยู่ริมศาลา

พล.ต.ต.พงษ์อนันต์ กล่าวว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่แฟลตหลังสน.แสมดำ กับภรรยา ที่ชั้น 5 ก่อนเกิดเหตุช่วงเวลา 18.00-20.00 น. ได้มีปากเสียงกันภายในห้อง จากนั้นผู้ตายเดินลงมาข้างล่างเพียงคนเดียว จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. ก็มีเสียงปืนดังขึ้น ภรรยาจึงลงมาดูแล้วรีบแจ้งกู้ชีพให้เข้ามาช่วยเหลือทำการปั้มหัวใจแต่ยื้อไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด

พล.ต.ต.พงษ์อนันต์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นผู้ตายคบหาภรรยากันมาแล้ว 8 ปี เป็นคนถนัดมือซ้าย นิสัยใจคอเป็นคนขยันทำงาน เวลาว่างก็ออกกำลังกาย ร่าเริงดี ไม่มีอาการซึมเศร้า ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยไม่บ่นกับเพื่อนว่ามีปัญหาอะไร สาเหตุคาดว่าเป็นปัญหาภายในครอบครัว ได้ให้ พฐก. เข้ามาเก็บหลักฐานรวมถึงเขม่าดินปืนจุดเกิดเหตุ พร้อมตรวจอาวุธพบกระสุนอยู่ในแม็กกาซีนอีก 11 นัด ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นปืนประจำกาย หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำครอบครัวและผู้บังคับบัญชาของผู้ตายมาให้ปากคำเพิ่มเติมภายหลังเพื่อหาสาเหตุต่อไป