รวบ 2 ยี่ปั๊ว แสบหลอกขายลอตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินกว่า 400 ล้านบาทหลบหนีไปจนมุมที่ลพบุรี

เมื่อ 02.00 น. วันที่ 15 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.๓ บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ รองผกก กก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน รอง ผกก.๔ บก.ป.ปฏิบัติราชการ กก.๓ บก.ป.

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม บก.ป. ประกอบด้วย พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. พ.ต.ต.ณัฐดนัย ศรีแขไตร สว.กก.๓ บก.ป. ร.ต.อ.ชุมพร เพ็ชรเลิศ ร.ต.อ.อธิรัตน์ ทิพเจริญ รองสว.ฯ ร.ต.อ.วิรัช เกิดผล ร.ต.ต.วิทยา สุทธิปัญโญ รอง สว.(ป) กก.๓ บก.ป. ด.ต.วิกรานต์ แก้วพิทูล ด.ต.ปรีชา บุญยัง ด.ต.สุริยา โพธิศรี ด.ต.ไตรสรณ์ สีเมฆ ด.ต.ชลอ วัฒน์สืบแถว ด.ต.กฤตภาส สุนทรารักษ์ ด.ต.สังเวียน โอรา ด.ต.นมสิทธิ์ วาทโยธา ด.ต.สุรศักดิ์ บุญเพ็ง ด.ต.มงคล ชิณภาพ ด.ต.พิชิตณรงค์ คำยศ ผบ.หมู่ กก.๓ บก.ป ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.รัตนบุรี

โดยจับกุมนายทศพร จิตรแม้น และ นายยุทธนา ทองคำ สองยี่ปั๊วแสบผู้ต้องหาที่หลบหนีหลังก่อเหตุฉ้อโกงประชาชนใน จ.สุรินทร์ ด้วยการหลอกขายล๊อตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินไปกว่า 400 ล้านบาท ชุดจับกุมตามไปจับกุมตัวได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

จากการตรวจค้นพบทรัพย์สินในตัวเป็นเงินสด 7 แสนกว่าบาท สร้อยคอทองคำและแหวนทองคำอีกเล็กน้อย

จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนที่กองบังคับการปราบปราม เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าชักชวนมาลุงทุนจริง แต่จำนวนเงินความเสียไม่ถึง 400 ล้านบาทตามที่เป็นข่าว

ชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 100 คนที่ จ.สุรินทร์ ทราบข่าวว่าตำรวจกองปราบปรามจับสองยี่ปั๊วแสบได้ ต่างดีใจและนัดหมายกันว่าวันนี้จะรวมตัวมาชี้ตัวผู้ต้องหา และร้องคัดค้านการประกันตัวเกรงว่าถ้าผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปจะไปข่มขู่คุกคามชาวบ้านผู้เสียหายได้

ผู้ต้องหาทั้งสองกับพวกที่ถูกจับได้ก่อนหน้า ซึ่งเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด เข้ามาตีสนิท และชักชวนให้ชาวบ้านใน จ.สุรินทร์ ร่วมทุนด้วยการนำเงินไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่าย และหากขายได้ทั้งหมดก็จะแบ่งเงินให้กับผู้ร่วมลงทุน ชาวบ้านหลงเชื่อจึงได้ร่วมทุนกับผู้ต้องหามานานกว่า 2 ปี และเห็นว่ามีรายได้จริงจากการซื้อล็อตเตอรี่ จึงตัดสินใจลงทุนกับผู้ต้องหาเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา และยังซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ต้องหาไปขายให้กับกลุ่มเครือญาติในราคาต้นทุนฉบับละ 80 บาท หรือราคากล่องละ 500 ใบ ราคากล่องละ 35,000-40,000 บาท

โดยในช่วง 4-5 งวดแรก ได้รับเงินจากการจำหน่ายล็อตเตอรี่จริง

ต่อมางวดวันที่ 16 ต.ค.และงวด วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 100 คนได้ซื้อล็อตเตอรี่กับผู้ต้องกลุ่มนี้ โดยลงทุนไปอีกรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 400 ล้านบาท แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่สามารถจัดหาล็อตเตอรี่มาให้ได้ ทั้งๆ ที่รับเงินไปแล้ว ก่อนจะหลบหนี จึงแห่เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.รัตนบุรี ภ.จว.สุรินทร์ เมื่อ 7 ต.ค 2563