ตำรวจท่องเที่ยว เชิญสื่อมวลชนร่วมหารือแลกเปลี่ยนแนวคิด สนับสนุนการท่องเที่ยว “หนาวนี้ เที่ยวไหนดี”

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2563 เวลา 17.45 น. พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท. เข้าร่วมกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนอย่างไม่เป็นทางการ เพื่อสนทนาแลกเปลี่ยนแนวคิด ภายใต้หัวข้อ “หนาวนี้เที่ยวไหนดี” กับนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้บริหารในหน่วยงานกระทรวงฯ

โดยภายในงานนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการพูดคุยกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับโครงการต่างๆที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพราะเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid – 19 ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทยหยุดชะงัก จึงมีการวางแผนไว้ว่าจะใช้กิจกรรมในการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวทั้งการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่จะต้องมีขั้นตอนการพิจารณาที่ถี่ถ้วน และรอบคอบ โดยจะมีการหารือกับประเทศต่างๆในอนาคตอีกครั้งเนื่องจากตอนนี้มีหลายประเทศที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคอยู่

ทางด้าน พล.ต.ท.นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผบช.ทท. ได้กล่าวในส่วนของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ดูแลเกี่ยวกับนักท่องเที่ยว และทำงานร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาว่า ก็จะมีการปรับการทำงานในเชิงรุกมากขึ้น เพื่อช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมทั้งวางระบบการดูแลประชาชนตามสถานที่ท่องเที่ยวให้ครอบคลุม โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวมากขึ้น

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานการท่องเที่ยวไทย โดยบรรยากาศในการแลกเปลี่ยนพูดคุยเต็มไปด้วยความเป็นกันเองระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ณ ร้านกาลเวลา (Kanvela House) ถ.กรุงเกษม กรุงเทพฯ