เฮครม.ไฟเขียวค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ฟรี 12 วัน

10 พ.ย. 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สาย 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา และสาย 9 บางปะอิน-บางพลี, พระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน ในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง รวม 12 วัน แบ่งเป็น 2 ช่วง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 18 พ.ย.63 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 23 พ.ย.63 และตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 9 ธ.ค.63 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 14 ธ.ค.63

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า การยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าว จะช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงวันหยุดยาวให้แก่ประชาชน อีกทั้งนี้ยังมีส่วนช่วยในการสนับสนุนให้ประชาชนให้สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว และคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามในส่วนของทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) นั้น เป็นอำนาจการพิจารณาของคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ. ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจาก กทพ. แต่เบื้องต้นน่าจะได้รับการยกเว้นค่าผ่านทางเช่นเดียวกัน

รายงานข่าวจาก กทพ. แจ้งว่า ในการประชุมบอร์ด กทพ. เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมมีมติเห็นชอบยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี (ทางพิเศษสายบางนา-ชลบุรี) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ช่วงวันหยุดยาวเดือน พ.ย. รวม 6 วัน และเดือน ธ.ค. รวม 6 วัน  เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดยาว เพื่อท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

เพิ่มเพื่อน

ที่มา www.thaipost.net/main/detail/83390