ลูกเกด-ร่มเกล้า ผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 8 แจ้งความ ปอท.โดนไอ้หื่นคุกคามทางเพศติดต่อซื้อ กกน.-ยกทรง-ขนเพชร ผ่าน ไอจี.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 พ.ย. ที่ บก.ปอท. น.ส.ร่มเกล้า อมาตยกุล หรือน้องลูกเกด ผู้ประกาศข่าว รายการ “เกาะติดข่าว” ช่อง 8 และพิธีกรรายการ “แปลกทั่วทิศ” เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับไอ้หื่นโรคจิตรายหนึ่งที่ส่งข้อความในเชิงคุกคามทางเพศ และก่อกวนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงหลายครั้ง ทางไดเรคไอจี บนโซเชียลมีเดีย โดย ลูกเกด-ร่มเกล้า เปิดเผยว่า

ลูกเกด-ร่มเกล้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนเองได้รับข้อความจากบัญชีอินสตาเเกรมรายดังกล่าว ส่งข้อความเพื่อขอซื้อ ชุดชั้นใน และ ขนที่อวัยวะเพศ ในราคาหลักแสนบาท พร้อมส่งที่อยู่ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ส่งสิ่งของไปให้ ระบุจะโอนเงินให้ส่วนหนึ่งก่อน และจะโอนที่เหลือให้เมื่อส่งของไปถึง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวมาก่อน

ส่วนตัวรับว่ารู้สึกกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน เนื่องจากตัวเองเป็นผู้หญิง และทำงานในวงการ มีคนรู้จัก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อตนเองได้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามทางเพศ ยอมรับว่าเมื่อ 4 ปีก่อนตนเองเคยถูกชายอีกคนคุกคามด้วยการแชทข้อความมาขอเลี้ยงดู แต่ในขณะนั้นไม่ได้แจ้งความ คิดว่าฟาดเคราะห์ เเต่ครั้งนี้จำเป็นต้องแจ้งความเพื่อให้เป็นตัวอย่าง กับบุคคลอื่น ที่อาจโดนเช่นกัน ว่าหากเกิดเรื่องแบบนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง ห้ามกลัว ห้ามเงียบ ให้กล้าออกเปิดโปง พร้อมฝากตำรวจเร่งหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว ทางนี้เป็นห่วงว่าบุคคลที่ใช้ชื่อบัญชี อินสตาเเกรม คนดังกล่าวอาจจะถูกแฮกข้อมูลแล้วนำมากระทำความผิดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เคยมีบุคคลมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง ผู้ประกาศข่าวก็เคยถูกคุกคามทางเพศด้วยพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น เกรซ พัชร์สิตา /ตูน พิมพ์ปวีณ์ / มิงค์ ณัฐรินีย์ หรือ ฐรินดา กรรณสูต และโบว์ แวนด้า ซึ่งก็เข้าแจ้งความ บก.ปอท.ไปก่อนหน้านี้เเล้วเช่นกัน

เบื้องต้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. มอบหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบไอจีคนร้ายที่ติดต่อคุดคามทางเพศผู้ประกาศข่าวสาวรายนี้ทันที และให้พนักงานสอบสวนรับเรื่อง ไว้ การรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป