สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ รพ.ตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่อแก๊สระเบิด ในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ โรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุท่อแก๊สระเบิด ในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 23 ต.ค.63 เวลา 14.00 น. ที่ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงเรียนเปร็งราษฎร์บำรุง พ.ต.อ.ประเสริฐ บัวขาว ผกก.สภ.เปร็ง เปิดเผยว่า จากเหตุท่อแก๊สระเบิด ข้าง สภ.เปร็ง ในพื้นที่ริมถนนบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ รวมถึงได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 66 ราย และทรัพย์สินของประชาชนเสียหายกว่า 30 ครัวเรือน

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเปร็งที่ได้รับผลกระทบซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ พบว่าสถานีตำรวจ บ้านพักอาศัยของข้าราชการตำรวจไม่ได้รับความเสียหาย แต่สิ่งสาธารณูปโภค ได้แก่ รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 6 คัน ได้รับความเสียหาย คาดว่าเย็นนี้จะสามารถนำมาปฏิบัติงานเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไปได้

ขณะเดียวกันในวันนี้ (23 ต.ค. 63) โรงพยาบาลตำรวจจะมีการลงพื้นที่ตรวจสุขภาพประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย โดยให้โรงเรียนวัดเปร็งราษฎร์บำรุง เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงมีโครงการโรงพักเคลื่อนที่ สภ.เปร็ง ได้มาดูแลอำนวยความสะดวกและรับแจ้งเหตุ ตลอด 24 ชม. โดยศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าแห่งนี้จะดำเนินอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย