ตำรวจขอนแก่น รวบ “เนส บ้านเป็ด” หัวโจกขโมยรถจักรยานยนต์-ลักทรัพย์ในเขตชุมชน พร้อมของกลางนับสิบคัน

ตำรวจขอนแก่น รวบ “เนส บ้านเป็ด” หัวโจกขโมยรถจักรยานยนต์-ลักทรัพย์ในเขตชุมชน พร้อมของกลางนับสิบคัน     พบขโมยมาเพื่อไปจำหน่ายในราคาคันละ 2,000-4,000 บาท เร่งล่าหัวหน้าแก็งค์ที่ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

            เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 21 ต.ค.2563 ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  พ.ต.อ.ประวิทย์  โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรณ รอง ผกก.(สส.)สภ.บ้านเป็ด และ พ.ต.ต.สุรพรชัย  วงศ์ผาคุณ สว.สส.สภ.บ้านเป็ด ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม ด.ช.เนส (นามสมมุติ)  อายุ 14 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน รวมทั้งชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บ้านเป็ดจับกุมตัวได้ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ฮฮนด้าเวฟ สีบรอนท์เงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บนถนนด้านข้างโรงเรียนบ้านเป็ด

            พ.ต.อ.ประวิทย์  โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ซึ่งได้พบผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีสภาพดัดแปลงรถและไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนในลักษณะต้องสงสัย ประกอบกับเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุโจรกรมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟไปซึ่งคล้ายกับรถผู้ต้องหาที่ขับอยู่จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ ซึ่งพบว่ากันชนและบังโคลนรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวสียังไม่แห้ง เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งขโมยมาจากเขตพื้นที่ ต.บ้านเป็ดและได้ทำการทำสีใหม่เพิ่งแล้วเสร็จและเตรียมที่จะจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาคันละ 4,000 บาท 

          “เจ้าหน้าที่จึงได้สอบสวนขยายผล ทราบว่า ด.ช.เนส นั้นได้ขโมยรถคันดังกล่าวมาจริง และนำไปดัดแปลงสภาพที่บ้านนายมอญ ซึ่งอยู่ที่ บ.เป็ด ม.18 เจ้าหน้าที่จึงประสานงานร่วมผู้นำชุมชนเข้าทำการตรวจสอบก่อนพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยมา ทั้งแบบเต็มคันและที่ถูกดัดแปลงสภาพ บางคันเหลือเฉพาะโครงรถทิ้ง จำนวนมาก จึงทำการตรวจสอบทั่วทั้งบริเวณบ้านพบว่านายมอญ นั้นหลบหนีไปได้จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาทำการตรวจสอบ ที่ สภ.บ้านเป็ด”

            พ.ต.อ.ประวิทย์ กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนนายเนส ให้การว่า ได้ร่มกับพวกอีก 2 คนคือนายธงไชย  ไชยภักดี หรือนายนาย และ นายภูมินทร์  วงษ์หาญ หรือนายหนุ่ม ตระเวนก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ รวมทั้งก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน โดยทรัพย์สินที่ได้จะนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ร้านรับจำนำ ขณะที่รถจักรยานยนต์จะนำมาชำแหละชิ้นส่วน หรือดัดแปลงสภาพและส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาคันละ 2,000-4,000 บาท ตามสภาพของรถ โดยเลือกเฉพาะฮอนด้าเวฟและฮอนด้าสกุ๊ปปี้ อีกทั้งยังคงร่วมขบวนการโจรกรรมรถแลกรถ คือการขโมยรถจากบ้านของประชาชนและนำไปแลกรถจักรยานยนต์กับผู้ร่วมขบวนการด้วยกัน ซึ่ง ด.ช.เนส ได้ขโมยรถจากเขต ต.บ้านเป็ดและนำไปแลกที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสนขยายผลอีกด้วย อย่างไรก็ตามภายหลังสอบปากคำแล้วเสร็จผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาจึงตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดนำส่งพนังกานสอบสวน สภ.บ้านเป็ดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป