ไทยรัฐทีวี รุดแจ้งความ ปอท.หลังโดนเพจปลอมเผยแพร่ข่าวไม่เหมาะสม วอนผู้ชมอย่าไปหลงเชื่อ สังเกตโลโก้ไม่เหมือนของจริงเลย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ บก.ปอท. นายกฤษณ์ชนุตม์ เจียรรัตนกนก บก.ข่าวไทยรัฐ ทีวี พร้อม นายปฐมพงศ์ ศุภสินธุ์ ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจากนายวัชร วัขรพล กรรมการผู้จัดการบริษัททริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภีมทศ เกตุเทศ รอง ผกก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.สุโกศล ทองแกมแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ ฯ และ กฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีมีบุคคลนำชื่อและโลโก้ของสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ซึ่งบริษัททริปเปิล วี บรอดคาส์ จำกัดเป็นเจ้าของให้คนเข้าใจผิดจนได้รับความเสียหาย

นายปฐพงศ์ กล่าวว่า ทางไทยรัฐทีวี ได้ตรวจพบบุคคลไม่ทราบเป็นใครทำเพจหนึ่งขึ้นมาบนเฟซบุ๊กใช้ชื่อไทยรัฐทีวี ซึ่งไม่ใช่ของไทยรัฐทีวีที่แท้จริง จากนั้นได้มีการนำเสนอข่าวที่ไม่ได้มีการเผยแพร่ในเมืองไทยและไม่ใช่ของไทยรัฐทีวีทำด้วย เอามาโพสต์เผยแพร่สร้างความเข้าใจผิด นอกจากนี้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นในลักษณที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายให้กับทางช่องไทยรัฐทีวีเป็นอย่างมาก จึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

นายกฤษณ์ชนุตม์ บก.ข่าวไทยรัฐทีวี กล่าวว่า สำหรับคนที่เข้าไปติดตามไทยรัฐทีวีเป็นประจำ คงจะรู้ว่าโลโก้ของเราเป็นอย่างไร สิ่งที่เขาทำปลอมขึ้นมาโลโก้ก็ไม่ใช่ และมีการนำเสนอข่าวที่ไม่เหมาะสมเลย ตนต้องขอชี้แจงว่าเพจปลอมอันนี้ไม่ใช่ของไทยรัฐทีวีจริงๆ วันนี้เราจำเป็นต้องมาแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.ภีมทศ เปิดเผยว่าคดีนี้เบื้องต้นจะให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งและสอบปากคำผู้รับมอบอำนาจมาแจ้งความ พร้อมให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องเพจดังกล่าว จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป