ตำรวจขอนแก่น ตามรวบโจรขโมยสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ ของพนักงานโรงแรมขณะขึ้นไปเช็คห้องพักลูกค้า

ตำรวจขอนแก่น ตามรวบโจรขโมยสร้อยคอทองคำ และสร้อยข้อมือทองคำ ของพนักงานโรงแรมขณะขึ้นไปเช็คห้องพักลูกค้า พบประวัติเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน มิ.ย.เจ้าตัว สารภาพสิ้นไม่มีงานทำต้องการหาเงินใช้ในชีวิตประจำวันและซื้อยาย้ามาเสพ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆ ของ จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายตัดผมเกรียน รูปร่างสูงใหญ่ เดินวนเวียนอยู่ข้างออฟฟิศโรงแรม ก่อนจะอาศัยจังหวะที่พนักงานไม่อยู่ที่เคาท์เตอร์ก่อเหตุลักทรัพย์ในกระเป๋าผ้าของพนักงานได้สร้อยคอทองคำหนักครึ่งสลิง และ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 สลึงหลบหนีไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันที่ 26 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น สามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้ว คือนาย โชคชัย ขุนสุวงศ์ อายุ 42 ปี ชาว ต.บ้านลาน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจากผู้เสียหาย โดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบรูปพรรณใบหน้าของคนร้ายซึ่งมีข้อมูลชี้ไปทางกลุ่มผุ้ต้องหาที่เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น

” จนกระทั่งทราบตัวคนร้ายว่าคือนายโชคชัย จึงได้ลงพื้นที่ตามล่าตัวก่อนพบนายโชคชัย นอนหลับอยู่ภายใน บขส.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมนำคลิปวงจรปิดให้ผู้ต้องหาดู ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุลักทรัพย์สร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำไปจริง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น”

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในวันก่อเหตุได้เดินเข้ามาที่โรงแรมแต่ไม่ได้ตั้งใจว่าจะมาก่อเหตุลักทรัพย์ โดยตั้งใจว่าถ้าเห็นคนจะขอเงินกินข้าว เพราะตกงานไม่มีเงิน แต่ไม่เห็นคนอยู่ จึงชำเลืองมองที่เคาท์เตอร์เห็นกระเป๋าผ้าของผู้เสียหายจึงรื้อค้นเอาทรัพย์สินไป ก่อนนำไปจำหน่ายได้เงินมา 19,750 บาท โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาบ้าเสพ เนื่องจากผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษในข้อหาลักทรัพย์ออกมาเมื่อเดือน มิ.ย. ทำให้ไม่มีงานไม่มีเงิน อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป