กองปราบรวบหนุ่มใหญ่ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงผู้อื่นตาย หลังหลบหนีคดีนานกว่า 18 ปี

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน, พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์  บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ  ผดุงถิ่น ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล, พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์, พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.๓ บก.ป., พ.ต.ท.ธีรภาส  ยั่งยืน รอง ผกก.๔ บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.๓ บก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.๓ บก.ป., พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ ๓ กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว นายธนวัฒน์ หรือวรากร (สงวนนามสกุล) อายุ ๓๖ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ ๔๖/๒๕๔๘ ลง ๖ พ.ค.48 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ความผิดต่อชีวิต” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านพักใน อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2545 ผู้ต้องหาซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับเมียของผู้ตาย ได้นัดแนะกับภรรยาของผู้ตายมานั่งดื่มสุรากัน หลังจากนั้นภรรยาผู้ตายได้ขอกลับบ้านไปก่อน แล้วบอกว่าจะกลับมาหาใหม่ โดยให้ผู้ต้องหานั่งรออยู่ที่เดิม ต่อมาผู้ต้องหารอจนเวลาเที่ยงคืน ภรรยาของผู้ตายก็ยังไม่กลับมา ด้วยความโมโหผู้ต้องหาจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตาม แล้วใช้ก้อนหินขว้างไปที่บ้านของผู้ตาย 2 ครั้ง หลังจากนั้นจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมา โดยทางผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามออกมาเช่นกัน แล้วทั้งสองคนได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธมีดยาว 1 ศอก ที่พกติดตัวมาด้วย แทงเข้าตรงบริเวณหน้าท้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนีในระหว่างประกันตัว   

จนกระทั่งวันที่ 21 ก.ค.2563 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า นายธนวัฒน์ หรือวรากรฯ ผู้ต้องหาจะหลบหนีและเปลี่ยนที่อยู่ไปเรื่อยๆ ภายในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และเมื่อพบ นายธนวัฒน์ หรือวรากรฯ จึงได้เข้าจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยได้นำตัวส่ง ศาลจังหวัดเชียงราย

   จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด