กรณีคลิปหญิงมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี และมีการใช้ขวดน้ำฟาดไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏภาพคลิปหญิงคนหนึ่งมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี ขณะอยู่บนรถของตนเอง และมีการใช้ขวดน้ำฟาดไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นที่สนใจขอประชาชนโดยทั่วไป นั้น

ได้รับรายงานจาก บช.น. ว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ค.63 เวลาประมาณ 08.00 น. สน.ลุมพินี ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีรถยนต์จอดกีดขวางบริเวณถนนด้านหน้าทางเข้าที่จอดรถสวนลุมพินี (ประตู 5) ถนนราชดำริ ทำให้การจราจรติดขัด ท้ายแถวสะสม รถโดยสารประจำทางไม่สามารถเข้าจอดที่ป้ายได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ลุมพินี จึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้อ เชฟโลเลต สีดำ ทะเบียน กง 7246 ชัยภูมิ จอดกีดขวางบริเวณทางเข้าที่จอดรถ (ช่องทางที่ 1 ติดทางเท้า) จึงได้สั่งให้ผู้ขับขี่ เคลื่อนย้ายรถ แต่ไม่ยินยอม พร้อมกับโวยวาย ส่งเสียงดัง จึงใช้เครื่องบังคับล้อที่ล้อหน้าฝั่งคนขับและออกใบสั่งและให้ผู้ขับขี่ลงจากรถและแสดงใบอนุญาตขับขี่แต่ผู้ขับขี่ไม่ยินยอม ได้ใช้ขวดน้ำพลาสติกตีไปที่เจ้าหน้าที่หลายครั้งและได้ใช้เท้าถีบ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เข้าไปห้ามปราม อีกราย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยกมาเคลื่อนย้ายรถไปหน้า สน.ลุมพินี เมื่อมาถึง ผู้ขับขี่ได้พยายามขับรถหลบหนี เป็นเหตุให้เครื่องบังคับล้อได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวผู้ขับขี่ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “หยุดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร, ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยไม่มีเหตุอันควร, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมายโดยใช้กำลังประทุษร้าย, ทำให้เสียทรัพย์” ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า การกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้มอบหมายในการกวดขับจับกุมผู้ขับขี่ จอดรถ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรหรือกีดขวางการจราจร เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยส่วนรวม อีกทั้ง ขอชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ได้แสดงถึงความอดทนอดกลั้น มีวุฒิภาวะในการควบคุมสติปัญญา อารมณ์ แม้นว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจะพยายามพูดจาต่อว่า ทำร้ายร่างกาย หรือแสดงอากัปกิริยามารยาทก้าวร้าวใส่ก็ตามที

ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ถึงการเคารพกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นกฎระเบียบกติกาในสังคม โดยต้องตระหนักถึง ความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม การอยู่ร่วมกันในสังคม ต้องเรียนรู้ ยอมรับ และปฏิบัติตาม กฎกติกาทางสังคม เพื่อความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองและไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น