ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ รวบผู้ต้องหาละเมิดคุมประพฤติ ขับรถฝ่าไฟแดงพุ่งชนหนุ่มบาดเจ็บสาหัส

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล., พ.ต.อ.วัฒนา แก้วดวงเทียน, พ.ต.อ.มล.สันธิกร  วรวรรณ, พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ทล.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. นำโดย พ.ต.ท.ภคพล  สุชล สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ธิติวัฒน์  ชาญชัยจิรโรจน์ สว.ส.ทล.2 กก.8, ร.ต.อ.อภิภพ  กิจพฤกษ์ รอง สว.ฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพัทยาที่ 11757/2560 ลงวันที่ 22 ธ.ค.2560 กระทำผิดฐาน “ขับรถในขณะเมาสุราและฐานขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมได้ที่ บริเวณถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก ช่วง กม.34-35 ต.ปลายบาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 เวลาประมาณ 11.30 น.

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นปี 2561 ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง ที่บริเวณถนน สาย 331 แยกอมตะซิตี้ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายสุทธิจักรฯ (ผู้เสียหาย) เป็นเหตุให้นายสุทธิจักรฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนี ไม่ได้ให้การช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลแต่อย่างใด ทางผู้เสียหายจึงจำเป็นต้องนำเงินสำรองของภรรยาที่เก็บไว้คลอดบุตรออกมาใช้ในการจ่ายค่ารักษาตัวจนหมดและยังต้องหยิบยืมเพื่อนๆ ทำให้ผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และเนื่องจากการที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ ทางพ่อตาของนายสุทธิจักรฯ จึงได้ร้องขอความเป็นธรรมจากทางสื่อมวลชน

          จนกระทั่งวันที่ 20 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ ส.ทล.2 กก.8 สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะขับรถยนต์ผ่านเขตพื้นที่รับผิดชอบไว้ได้ จึงควบคุมตัวไว้ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่ผู้ต้องหาจะขับรถยนต์ฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง และพุ่งชนนายสุทธิจักรฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถในขณะเมาสุราและขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดีและศาลแขวงพัทยาได้สั่งคุมประพฤติไว้ แต่ผู้ต้องหาได้ฝ่าฝืนคำสั่งคุมประพฤติ และขับรถยนต์จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น