กองปราบรวบ “ใหม่ ลาดยาว” ก่อเหตุยกพวกตีข้ามจังหวัด

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.๒ บก.ป., พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.๒ บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ ๓ กก.๒ บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายศิวฤทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ ๒๖ ปี ชื่อเล่น ใหม่ หรือ หมี ในข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” ตามหมายจับศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ.๙๐/๒๕๕๗ ลงวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗ จับกุมได้บริเวณริมถนนแสนตุ้ง-แหลมงอบ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด

พฤติการณ์ เมื่อปี พ.ศ.๒๕๕๖ ผู้ต้องหาพร้อมพวก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ได้รวมตัวกันเพื่อจะไปเที่ยวงานวันเกิดแฟนสาวของเพื่อนในกลุ่มผู้ต้องหาที่อยู่ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี และเนื่องจากแฟนสาวของกลุ่มผู้ต้องหาเป็นคนที่มีหน้าตาดี และเป็นที่หมายปองของกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.อุทัยธานี อยู่แล้ว จึงทำให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ไม่พอใจที่หญิงสาวคนดังกล่าวไปคบหากับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อวัยรุ่นในพื้นที่ จ.อุทัยธานี ทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะมาในถิ่นของตน จึงได้รวมตัวกันประมาณห้าคนพร้อมอาวุธมีด ไปล้อมที่บ้านของหญิงสาว รอดักทำร้ายผู้ต้องหาพร้อมพวก เเต่ทางผู้ต้องหาทราบข่าวจึงได้โทรตามพวกของตนที่ จ.นครสวรรค์ มาอีกเกือบยี่สิบคนพร้อมอาวุธ มีด ไม้ และปืน และได้เปิดฉากทำร้ายฝ่ายวัยรุ่นเจ้าถิ่นก่อน จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้แยกย้ายหลบหนีกันไป ส่วนตัวผู้ต้องหาได้หลบหนีเรื่อยมา จนเมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๕๖๐ ได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดตราด รับจ้างทำงานก่อสร้าง และได้เปลี่ยนชื่อเล่นจาก “ใหม่” เป็น “ หมี “ เพื่ออำพรางประวัติส่วนตัว จนกระทั่งถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามตามรวบได้ในที่สุด

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจาก POLICE TV ผ่านทาง LINE OA

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Police TV
ติดตามรับชมได้ทาง
• กล่องรับสัญญาณ PSI – 203 / Gmmz – 140 /
• Application : POLICE TV , AIS PLAY , THAI TUNES
• Website : http://www.policetv.tv
• FANPAGE: สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
• LINE OA : @poltv (อย่าลืมเติม@)
หรือกด https://lin.ee/bwX4RS6
• IG : POLICETV