แห่แจ้งความ ปอท.เอาผิด จีจี้ ปีโป้ ไลฟ์สด ขายทองไม่ตรงตามที่โฆษณา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่ บก.ปอท. ชั้น 4 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ผู้เสียหายจำนวน 10 กว่าคน จากกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ “จีจี้ ปีโป้ โกง!!!” ซึ่งเป็นกลุ่มปิดมีสมาชิกกว่า 4 พันคน เดินทางมาพร้อม น.ส.หัทยา อั้นเต้ง ทนายความ พบ ร.ต.อ.หญิง สิตานัน โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายธีรชัย คงทอง หรือ จีจี้ ปีโป้ แอดมินเพจ”ร้านเพชรทองศิวาลัย” ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนกว่า 2.5 หมื่นคน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า…สำหรับตัวนายธีรชัย หรือจีจี้ ปีโป้ เคยโดนผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงแทบทุกปี ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ล่าสุดโดนเพจแหม่มโพธิ์ดำ เปิดประเด็นการไลฟ์สดซื้อขายทองคำที่ไม่ได้ นน.ตามที่เสนอขาย จนมีผู้เสียหายรวมตัวกันตั้งกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ”จีจี้ ปีโป้ โกง!!!”เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดในครั้งนี้

นอกจากนี้ในปี พ.ศ.2561 สำนักงานอัยการสูงสุด เคยเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายธีรชัย คดีดำที่ อ.1253/2561 และ คดีแดงที่ 2095/2561 ศาลอาญามีคำพิพากษา ในความผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉ้อโกง เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2561 โดยโจทก์ฟ้องและผู้ต้องหารับสารภาพเหตุเกิดระหว่างวันที่ 29-30 พ.ค.2560 จำเลยได้หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ ต่อประชาชนทั่วไปและ น.ส.เบญจพร เลิศวุฒิวงศ์ ปู้เสียหาย โดยนำข้อความและข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่เว็บไซด์เฟซบุ๊ก ผ่านบัญชีผู้ใช้ ในชื่อ จีจี้ ปีโป้ ซึ่งเป็นของจำเลย และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ ว่า จำเลยประกาศขายสินค้าประเภททองรูปพรรณพร้อมพระเลี่ยมทอง แหวนเพชร เครื่องประดับที่ทำจากทองคำ โดยทำในนามบริษัทศิวาลัย ไดมอนด์ โฆษณาว่าสินค้าที่ขายราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป หากประชาชนคนใดสนใจให้โอนเงินไปยังเลขบัญชีธนาคารของจำเลยศาลอาญาพิพากษาลงโทษฐานฉ้อโกงประชาชน 2 ปี ตาม ป.อาญา มาตรา 90 จำคุก 2 ปี จำเลยรับสารภาพมีประโยชน์ต่อคดี ลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี โทษจำให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

เพิ่มเพื่อน
ติดตามข่าวสารจาก POLICE TV ผ่านทาง LINE OA

สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ Police TV
ติดตามรับชมได้ทาง
• กล่องรับสัญญาณ PSI – 203 / Gmmz – 140 /
• Application : POLICE TV , AIS PLAY , THAI TUNES
• Website : http://www.policetv.tv
• FANPAGE: สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
• LINE OA : @poltv (อย่าลืมเติม@)
หรือกด https://lin.ee/bwX4RS6
• IG : POLICETV