ไม่ใช่เหตุกราดยิง คนร้ายเมายาคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า ตำรวจควบคุมสถานการณ์และจับกุมตัวได้แล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อสังคมออนไลน์แนะนำเสนอข่าวชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดบริเวณพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จว.สระบุรี เขตต่อเนื่อง กับ อ.หนองเสือ จว.ปทุมธานี ว่า

ได้รับรายงานจาก ภ.จว.สระบุรี ว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 19.00 น. เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งไปตรวจสอบ พบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสมภพ แพสีเขียว อายุ 35 ปี โดยผู้ก่อเหตุได้เสพยาบ้าจนเกิดอาการคลุ้มคลั่งประสาทหลอน และได้ใช้อาวุธปืน ขนาด .45 ยิงกราดขึ้นฟ้า ในพื้นที่ ต.หนองโรง อ.หนองแค จว.สระบุรี เขตต่อเนื่อง ต.หนองเสือ อ.หนองเสือ จว.ปทุมธานี และหลบหนีเข้าไปอยู่ในพื้นที่ ต.หนองโรงงอ.หนองแค จว.สระบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ และสภ.หนองแค โดยมี พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นผบ.เหตุการณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อม และติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ

รวบแล้วหนุ่มคลั่งสระบุรี ไล่ยิงเจ้าหน้าที่สถานีเครื่องส่งวิทยุ

#รวบแล้วหนุ่มคลั่ง ไล่ยิงเจ้าหน้าที่สถานีเครื่องส่งวิทยุกรมประชาสัมพันธ์วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ร.ต.อ.สถิตย์พงษ์ ศรีอ่อน สารวัตรสอบสวน สภ.หนองแคได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงเจ้าหน้าที่สถานีเครื่องส่งวิทยุ 1000 kw กรมประชาสัมพันธ์ ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค ทราบชื่อคนร้ายคือ นายสมภพ แพรสีเขียว โดยผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด11 มม.ไล่ยิงเจ้าหน้าที่นายช่างไฟฟ้าประจำสถานีวิทยุพร้อมขโมยรถยนต์ยี่ห้ออีชชุสีแดง ทะเบียน 3967 นครนายก หลบหนีไป นายถาวร สุขพูล นายช่างไฟฟ้า ที่เข้าเวรเฝ้าสถานีเครื่องส่งวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ หมู่ที่ 4 ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จ้งหวัดสระบุรี จึงประสานรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ คนร้ายมีอาวุธปืนที่ขโมยมาจากคนข้างบ้านมาก่อเหตุมีกระสุนกว่า30 นัดใช้ในการยิงขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจและไล่ยิงโดยรอบพื้นที่ประมาณ 20 นัดแล้วคนร้ายย้อนมาที่สถานีเพื่อจะก่อเหตุซ้ำแต่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งรถที่ขโมยไปวิ่งตรงไปติดทางตัน แล้วจอดรถวิ่งหนีข้ามรั้วเข้า อบต.หนองโรง หลบเข้าไปในพงหญ้า ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานหน่วยไล่ล่า ภ.จว.สระบุรี ปิดล้อมกดดันคนร้าย ขณะนี้จับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

Posted by สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ on Wednesday, 24 June 2020

ต่อมาในวันที่ 25 มิ.ย.63 เวลา 01.30 เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยร่วมปฏิบัติของ ภ.จว.สระบุรีและภ.จว.ปทุมธานี ขณะสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายในการเร่งรัดเข้าระงับเหตุและปิดล้อม จนสามารถควบคุมสถานการณ์และจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

โดยในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำตัวไปดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป