กก.ดส.ร่วมกับโรงพักโคกครามบุกผับดังรวบ 96 โจ๋รวมตัวมั่วยาจัดปาร์ตี้วันเกิด

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 มิ.ย. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สน.โคกคราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล รอง ผกก.ดส.บช.น และ พ.ต.ท.คมไพร ทองลาด สว.สส.สน.โคกคราม สนธิกำลังตำรวจโรงพักโคกครามและกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวม 50 นาย เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) เลขที่ 35/362 ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.หลังสืบทราบว่ามีวัยรุ่ยนัดรวมตัวจัดปาร์ตี้วันเกิด ดื่มสุรา และมั่วสุมเสพยา เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในช่วงโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด

จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคาร 2 ชั้น ด้านหน้ามีที่จอดรถ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ โดยที่บริเวณลานจอดรถมีการนำยานพาหนะรถยนต์ เข้าไปจอดมากมายราว 30 คัน มีทั้งรถสปอร์ตสุดหรู อย่าง รถยนต์ปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน รถยนต์ฟอร์ด รุ่นมัสแตง รถยนต์เบนซ์ รุ่น E 200 และรถเก๋งแต่งซิ่งอีกหลายยี่ห้อ เมื่อชุดจับกุมบุกเข้าไปภายในพบนักท่องราตรีทั้งชายและหญิง กำลังกินดื่มสุรารวมตัวเต้นรำ ตามเพลงที่ดีเจเปิดอย่างเมามัน เมื่อเจ้าหน้าที่สั่งให้ดีเจปิดเพลง และเปิดไฟเพื่อทำการคัดแยกตัวผู้ต้องหา พบว่า มียอดรวมกันกว่า 96 คน แบ่งเป็น ชาย 64 คน และหญิง 32 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย อายุระหว่าง 16-17 ปี รวมอยู่ด้วย 4 คน

ทั้งนี้ผลการตรวจสอบปัสสาวะทุกคน พบเป็นฉี่สีม่วง จำนวน 23 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิง 12 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย 3 คน มีผลเป็นบวกเนื่องจากร่างกายมีสารเสพติด นอกจากนี้เมื่อทำการตรวจค้นภายในอาคารสถานบันเทิง พบซองซิปขนาดเล็กบรรจุผงสีขาวคล้ายเคตามีนอบแห้ง และเกล็ดสีขาวคล้ายไอซ์ ถูกทิ้งกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นเกือบ 20 ซอง และเมื่อสุ่มตรวจสอบรถหรูและรถต้องสงสัยที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้า จำนวน 8 คัน พบของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อ BERETTA รุ่น PX4 STORM และเครื่องกระสุนอีก 10 นัด อยู่ในกระโปรงรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นเคย์แมน สีขาว ทะเบียน ศฮ 7777 กรุงเทพมหานคร จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ติดตามสืบสวนจากโซเชียลมีเดีย พบเบาะแสการนัดรวมตัวทางเฟสบุ๊กเพื่อจัดงานวันเกิดในร้านแห่งนี้ โดยกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบรายนัดหมายจับกลุ่มชุมนุมกันตั้งแต่ช่วงกลางดึกวันที่ 18 มิ.ย.จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 19 มิ.ย. ตนจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนนำกำลังมาสำรวจสถานที่ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 18 มิ.ย. พบว่าเริ่มมีรถยนต์และกลุ่มวัยรุ่นทยอยกันเข้าไปในร้านดังกล่าวตามที่นัดหมายกันจริง จึงรีบประสานขอกำลังสนับสนุนจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อร่วมเข้าทำการตรวจสอบกระทั่งพบกลุ่มผู้ต้องหา ของกลาง และวัตถุต้องสงสัยจำนวนมากภายในร้านดังกล่าว

พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ร้านแห่งนี้ในช่วงก่อนหน้าที่จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ไม่ได้เปิดเป็นสถานบันเทิงแต่อย่างใด โดยทราบว่าเจ้าของสถานที่เปิดให้บริการลูกค้า ที่จะมาจัดงานอีเว้นท์หรือนัดรวมตัวสังสรรค์กันเป็นครั้งคราวเท่านั้น อย่างไรก็ตามในคืนนี้ที่มีการตรวจพบผู้ต้องหาทั้ง 96 คน มารวมตัวกัน เบื้องต้นทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ในเรื่องการมั่วสุมรวมตัวกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่วนผู้ต้องหาที่ตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้ง 23 ราย จะส่งไปตรวจคัดแยกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหา สำหรับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่พบในรถสปอร์ตนั้นจะทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของผู้ครอบครอง หากพบว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ได้เป็นเจ้าของก็จะแจ้งข้อหาตามฐานความผิดเกี่ยวกับ พรบ.อาวุธปืนต่อไป