กองปราบ ตามรวบ ‘น้าเขยหื่น’ ข่มขืนหลานออทิสติก

กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม, พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น, พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง, พ.ต.ท.ภูวนนท์ สมัครไทย รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.5 บก.ป. นำโดย ร.ต.อ.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาชื่อ นายวรรธชัย (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ข้อกล่าวหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นไม่สามารถขัดขืนได้ และพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร” ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 104/2563 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 2563 จับกุมตัวได้บริเวณสวนสาธารณะ ถ.โชคชัย ต.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 19.00 น. น.ส.แอน (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก ได้ไปร่วมงานบวชนาคที่หมู่ ๓ ตำบลหัวโพ อำเภอบางแพ กับตาและยาย ขณะอยู่ในงานบวช น.ส.แอน (ผู้เสียหาย) ได้ไปเข้าห้องน้ำที่บริเวณข้างบ้าน แต่ตากับยายสังเกตว่าหลานสาวหายไปนาน จึงออกตามหา และมาพบตัว น.ส.แอน สภาพหัวกระเซิง ผมยุ่ง ออกมาจากเล้าไก่ทางหลังบ้านงานบวช ตากับยายจึงสอบถามหลานสาว จนทราบว่า ขณะที่ น.ส.แอน เดินไปเข้าห้องน้ำที่หลังบ้านงานบวชอยู่นั้น ได้มีนายตูม หรือนายวรรธชัย (ผู้ต้องหา) ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าเขย เข้ามาล็อคคอแล้วลาก น.ส.แอน ไปที่เล้าไก่ ใช้กำลังบังคับข่มขืนไป 1 ครั้ง ก่อนจะหลบหนีไป นอกจากนี้ น.ส.แอน ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ขณะที่ตากับยายไม่อยู่บ้าน น.ส.แอน ถูกนายวรรธชัยฯ บังคับข่มขืนเรื่อยมาอีก เป็นจำนวน 3 ครั้ง โดยนายวรรธชัยฯ ข่มขู่ว่าจะฆ่า หากนำเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น จึงทำให้น.ส.แอน กลัวไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ตากับยายของ น.ส.แอน จึงได้พาเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแพ จ.ราชบุรี เพื่อดำเนินคดีกับนายวรรธชัยฯ


กระทั่งวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ติดตามจับกุมตัวนายวรรธชัยฯ ได้ที่บริเวณสวนสาธารณะ ถ.โชคชัย ต.โพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามนายวรรธชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้ข่มขืน น.ส.แอน

กองปราบปรามยังได้ให้ข้อแนะนำ , การเตือนภัยอาชญากรรม จากรูปแบบภัยอาชญกรรมดังกล่าว กองบังคับการปราบปราม จึงขอแนะนำให้ทางผู้ปกครอง หมั่นคอยดูแลเอาใจใส่บุตรหลานของท่านอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดทางเพศ