รวบไอ้หื่น แอบย่องเข้าบ้านพักพยาบาลในโรงพยาบาลพล ลักเอาชุดชั้นในกลับบ้านไปสำเร็จความใคร่ หากกลิ่นหายก็จะทิ้ง สารภาพเลือกเฉพาะของนางพยาบาลเพราะเชื่อว่าจะสะอาดและเป็นความชอบส่วนตัว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล จ.ขอนแก่น พร้มด้วย พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธสง รอง ผกก.สส.สภ.พล  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล  ร่วมกันจับกุมตัวนายอาทิตย์ พรทิพย์หรือนายหนึ่ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.11 ต.สามัคคี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ในข้อหา  มีอาวุธปืน พกสั้น ไทยประดิษฐ์ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ รุ่น 110i สีแดง-ดำ  จำนวน  1  คัน, รถจักรยานยนต์  ยามาฮ่ารุ่น ฟิโน่สีแดง-ดำ  จำนวน   1  คัน และ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่ารุ่นมีโอ สีขาว-แดง  จำนวน  1  คัน , กางเกงชั้นในผู้หญิง   จำนวน  9  ตัว, กระเป๋าสะพายข้าง  จำนวน  1  ใบ, กระเป๋าสะพายหลัง  จำนวน  1  ใบ ,หมวกกันน็อค แบบเต็มใบ จำนวน  1  ใบ และรองเท้าฟองน้ำ  จำนวน  1  คู่

พ.ต.ท.สมมาตย์ มั่งไธสง รอง ผกก.(สส.)สภ.พล  กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยกางเกงใน และเสื้อชั้นในบ้านพักเจ้าหน้าที่หญิง ภายในโรงพยาบาลพล โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นชายรูปร่างผอม สวมเสื้อผ้าคล้ายชุดวอร์ม มีแถบขาวด้านข้างทั้งเสื้อและกางเกง สวมหมวกกันน็อก ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจึงได้เฝ้าติดตามหาตัวคนร้ายมาโดยตลอด โดยมีภาพคนร้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนหาตัวคนร้ายรายดังกล่าว

” กระทั่งต้นเดือน มิ.ย.เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ คล้ายกับคันที่คนร้ายใช้ จอดซ่อมอยู่ที่ร้านซ่อมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองพล สอบถามเจ้าของร้านทราบว่า เป็นรถของนายหนึ่ง ชาวบ้านชัยมงคล ม.5  ต.เก่างิ้ว อ.พล มาจอดซ่อมไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบที่บ้านพักนายหนึ่ง อยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา จากการตรวจค้นในห้องนอนพบอาวุธปืนลูกซองสั้น ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ รวม 3 คัน จึงทำการตรวจสอบหลักฐาน นายหนึ่งไม่มีแสดง จึงตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบกางเกงในผู้หญิงจำนวน 9 ตัว จึงควบคุมตัวไปสอบสวน”

พ.ต.ท.สมมาตย์  กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รถจักรยานยนต์นั้น บางคันขโมยมา ส่วนอาวุธปืนที่มีอยู่เพื่อนได้มาฝากไว้ สำหรับกางเกงในทั้งหมดนั้น ได้ขโมยจากที่ต่างๆที่ผู้หญิงตากไว้ เพื่อนำมาสูดดม และสำเร็จความใคร่ เมื่อกลิ่นหมดก็นำไปทิ้งและหาใหม่ และยอมรับว่าได้เข้าไปขโมยกางเกงในที่บ้านพักเจ้าหน้าที่หญิง รพ.พล จริง รวมทั้งหมด 3 ครั้ง เพราะเชื่อว่ากางเกงใน จะสะอาดกว่าของคนอื่นๆ หลังก่อเหตุลักกางเกงในทุกครั้งจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ เพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม แต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ผู้ต้องหาคิดถึงลูกจึงกลับมาหาลูกที่บ้านภรรยา จนกระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว