รวบแล้ว 2 ผัวเมียผู้ร่วมขบวนการลักเงินค่าน้ำมัน ปั๊มดังใน จ.นครศรีธรรมราช กว่า 20 ล้านบาท

กองบังคับการปราบปราม อำนวยการสั่งการโดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง  ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.๖ บก.ป., พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยกำปัน, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล, พ.ต.ท.ดำรงค์เกียรติ ข่าทิพย์พาที., พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.๖ บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ สว.กก.๖ บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุม  1.นายธีระพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 180/2559 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน” 2.น.ส.แพรดาว (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 220/2559 ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างหรืออยู่ในความครอบครองของนายจ้างในเวลากลางคืน”

พฤติการณ์ในการก่อเหตุ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ทางบริษัทผู้เสียหาย ได้ตรวจสอบการเงินจากการขายน้ำมันของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเซีย (ทุ่งสง-หาดใหญ่) ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง ระหว่างวันที่ 1 มี.ค.-22 ก.ค.59 พบว่าเงินจากการขายน้ำมันได้ขาดหายไปร่วม 20 ล้านบาท จึงคาดว่าน่าจะมีการทุจริตเกิดขึ้น จึงได้นำเรื่องเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทั้งหมด จำนวน 18 คน โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาไปแล้วจำนวน 16 คน แต่ยังคงเหลือผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีอยู่อีกจำนวน 2 คน คือ นายธีระพงศ์ฯ  และ น.ส.แพรดาวฯ ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

ต่อมา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้ทำการออกสืบสวนหาตัวนายธีระพงศ์ฯ และน.ส.แพรดาวฯ จนทราบว่าทั้งคู่ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าย่านหมู่ 8 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงได้ไปทำการตรวจสอบที่บ้านเช่าหลังดังกล่าว พบว่าทั้งคู่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่าหลัังดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายธีระพงศ์ฯ และ น.ส.แพรดาวฯ โดยนายธีระพงศ์ฯ ยังให้การปฏิเสธว่าตนไม่ได้ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เนื่องจากตนได้ทำงานที่ปั๊มดังกล่าวในเวลากลางวัน แต่รับว่าเงินจำนวน 20 ล้านของผู้เสียหายที่ร่วมกันลักทรัพย์นั้นตนได้มาเพียงบางส่วนเท่านั้น ส่วน น.ส.แพรดาวฯ ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เนื่องจากขณะเกิดเหตุตนเองไม่ได้ทำงานที่ปั๊มดังกล่าวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และได้แจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบและควบคุมตัวส่ง สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป