จับได้แล้ว! คนร้ายชิงทรัพย์ ธ.ก.ส. นำเงินไปใช้หนี้บริษัท

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินสด จำนวน 106,000 บาท ไปจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาย่อยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ย่านประเวศ ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (22 เม.ย.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 ร่วมกับชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. ชุดสืบสวน บก.น.4 และชุดสืบสวน สน.ประเวศ จับกุม นายวัชระ ไทยเที่ยง อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ. 276/2563 ลงวันที่ 21 เม.ย. 2563 ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะฯ โดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ จับได้ที่บ้านเอื้ออาทรร่มเกล้า 2 พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก 125 ไอ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 5 กก 2827 กรุงเทพมหานคร

โดยการจับกุมครั้งนี้ ทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางการขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีของคนร้ายไปกว่า 84 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีการเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อหลอกล่อเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นเจ้าตัวให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา รับว่า ก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก และทำคนเดียว โดยได้ลักเอาทะเบียนหมายเลข วทย 683 กรุงเทพมหานคร มาจากแฟลตเคหะคลองจั่น เนื่องจากเคยพักอาศัยอยู่บริเวณนั้น และรถคันดังกล่าวจอดอยู่นาน เจ้าของไม่น่าจะรีบกลับมา จึงเอารถมาปิดทับแผ่นป้ายเดิม คือ 5กก 2827 กรุงเทพมหานคร เพื่อมาก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุที่ต้องลงมือปล้น เพราะเอาเงินกว่า 3 แสนบาท ของบริษัทที่ทำงานมาใช้แล้วไม่มีเงินคืน โดยเงินที่ชิงมาได้นำไปใช้คืนให้บริษัท 3 ครั้ง คือ 30,000 บาท 28,000 บาท และ 24,000 บาท รวมเป็นเงิน 82,000 บาท บางส่วนเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตนได้ซื้อมาตั้งแต่สมัยเรียนเมื่อปี 2543 จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาไม่พบว่า เคยก่อคดีใดๆ

รายละเอียดโดย mgronline.com