กองปราบรวบ หนุ่มตระเวนขี่จักรยานยนต์ ปล้นทรัพย์

  ด้วย กองบังคับการปราบปราม โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช ผบก.ป.  พ.ต.อ.วิระชาญ  ขุนไชยแก้ว ผกก.๖ บก.ป  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๖ บก.ป นำโดย พ.ต.ต.พัฒษพงศ์ เสนีแสนเสนา สว.กก.๖ บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมตัว   นายชานนท์หรือกั๊ก (สงวนนามสกุล) อายุ ๒๓ ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ จ.๑๙๙/๒๕๖๓  ลงวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๖๓ 

โดยเมื่อประมาณวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๓ เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. นายชานนท์หรือกั๊ก ได้ร่วมกับเพื่อนอีกสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมด้วยอาวุธมีดพร้าแบบหัวตัด ตระเวนปล้นทรัพย์ในพื้นที่ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา เมื่อเจอรถขับผ่านเห็นเหยื่อเป็นผู้หญิง เลยทำท่าทีขับรถประกบข้างรถผู้เสียหายและได้ใช้เท้าถีบรถของผู้เสียหายจนลมลง จากนั้นจึงได้ลงไปหยิบกระเป๋าที่วางอยู่ในตะกร้าหน้ารถ ภายในมีเงินสดจำนวน ๒,๐๐๐ บาท บัตรประจำตัวประชาชน บัตร ATM จำนวน ๒ ใบ แล้วยังไปก่อคดีวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ใกล้เคียงอีกคดีหนึ่ง และได้หลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจจนถูกออกหมายจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนหาข่าวบุคคลที่มีหมายจับค้างเก่าในพื้นที่จังหวัดสงขลา พบว่านายชานนท์หรือกั๊ก มีคดีค้างเก่ายังไม่ถูกจับกุมตัวจึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ และได้รับคำสั่งให้ทำการสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเมื่อไปถึงได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปกปิดนาม) ว่ามีการมั่วสุมหน้าบ้านเช่า เลขที่ 73/3 หมู่ 3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จว.สงขลา เป็นประจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา จึงได้แสดงตนและแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ จึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.ควนเนียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบหมายจับค้างเก่าในฐานข้อมูลระบบ CRIMES พบว่านายชานนท์หรือกั๊ก มีคดีค้างเก่าอีกหมายจับหนึ่งของสภ.ควนเนียง ในคดีความผิดฐาน”วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”ของศาลจังหวัดสงขลา ที่200/2563 ลงวันที่ 7 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้ง พงส.สภ.ควนเนียง ให้ดำเนินคดีอีกคดีหนึ่งต่อไปจับกุมที่  บริเวณบนถนนยนตรการกำธร หน้าบ้านเช่า เลขที่ 73/3 หมู่ 3 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จว.สงขลา  นำตัวส่ง พงส .สภ.ควนเนียน จว.สงขลา เพื่อดำเนินคดีต่อไป