สืบภาค 2 สนธิกำลัง ปปส.ตำรวจทางหลวง บุกรวบตัว โอ๋ ชายธง แหล่งพักยาไอซ์ลอยทะเล

จากเหตุการณ์ยาไอซ์ลอยทะเลตราด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม เป็นต้นมา โดยยาไอซ์ถูกแพ็คใส่ถุงปุ๋ยตราปลานิลลอยเข้าชายหาดบริเวณเกาะกูดและหมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดได้อย่างต่อเนื่อง และได้ลอยมาเข้าบริเวณชายหาด ต.แหลมกลัดจำนวนมากเช่นเดียวกัน จากข้อมูลของกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้ตรวจยึดยาไอซ์ได้ทั้งหมด 638.18 กิโลกรัมแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 และปปส.ต้องเร่งทำการตรวจสอบ จนสามารถสืบหาข้อมูลต่างๆของยาไอซ์ล็อตนี้ โดยเส้นทางการผลิตและการลำเลียง จนมีถึงทะเลตราดก่อนเกิดเหตุการณ์พบยาไอซ์จำนวนมหาศาลขนาดนี้

ต่อมา พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้มอบหมายให้ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.2 นำโดย พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 นำชุดสืบสวน สนธิกำลังกับตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.3 บก.ทล. นำโดย พ.ต.ต.พร้อมพล นิตย์วิบูลย์ และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 ร่วมสนธิกำลังลงพื้นที่จังหวัดตราด หลังสืบทราบมาว่า มีพ่อค้ายาเสพติด นำยาไอซ์ที่ลอยทะเลมาขายต่อให้กับลูกค้า โดยเป้าหมายแรกคือนายอุทัย หรือโอ๋ มีบุญรอด อายุ 40 ปี ที่มีบ้านพักอาศัยในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด โดยเช็คจากประวัติที่นายอุทัยเคยต้องโทษยาเสพติด และเส้นทางการเงิน มีการโอนเงินเข้าในบัญชีกว่า 4 แสนบาท ก่อนขอศาลออกหมายจับ

พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรยาสินธ์ สนธิกำลังพร้อมชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษภาค 2 บุกรวบตัวนายอุทัย หรือ โอ๋ ที่บ้านพักในอำเภอเขาสมิง ห่างจากโรงพักเขาสมิงประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะกบดานอยู่ในบ้านพร้อมครอบครัว ขณะเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นเพื่อเข้าจับกุม นายอุทัย ได้กว้างยาไอซ์ออกไปบริเวณหลังบ้านจำนวน 1 ถุง ก่อนเจ้าหน้าที่บุกรวบตัวจากห้องนอน ก่อนรับสารภาพยาไอซ์เป็นของตนเอง โดยยาไอซ์ล็อตนี้เป็นยาไอซ์ที่ลอยทะเลในพื้นที่จังหวัดตราด โดยซักทอดว่ารับมาจากนักค้ายารายหนึ่ง จำนวน 4 ถุง และปล่อยให้ลูกค้าไปแล้ว 3 ถุง เหลือเพียง 1 ถุง มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 7 หมื่นถึง 1 แสนบาท แล้วแต่จะตกลงราคากัน ทางด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อได้ควบคุมตัวไปสอบสวนยังภาค 2 เพื่อทำการขยายผลไปยังพ่อค้าที่เป็นในพื้นที่จังหวัดตราดและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 เปิดเผยว่า หลังจากสืบทราบข้อมูลยาไอซ์ลอยทะเลในพื้นที่จังหวัดตราด และมีกลุ่มผู้ค้า ได้นำมาค้าขายกันจึงได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่จนได้ข้อมูลกลุ่มผู้ค้าทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดตราด และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งตอนนี้รู้ตัวหมดแล้วว่ามีใครบ้าง ขณะนี้กำลังให้ชุดสืบสวนติดตามจับกุมให้ได้เร็วที่สุด เนื่องจากยาไอซ์ที่ลอยในทะเลตราดล็อตนี้ได้ถูกลำเลียงออกไปแล้วบางส่วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึก แต่จะจับกุมผู้ค้ามาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่