“อนุทิน” เปิดมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง โดยสถาบันพระปกเกล้า

“อนุทิน” เปิดมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง โดยสถาบันพระปกเกล้า ชื่นชมกิจกรรมได้ส่งเสริมภาคพลเมืองพร้อมอนุรักษ์พุทธศิลป์ไทย เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้ทำดี

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมงานประกวดการอนุรักษ์พระบูชาพระเครื่อง เครื่องรางของคลังและเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ” จัดโดย สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอกนักรบ บุญบัวทอง ประธานดำเนินงาน เป็นผู้กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์การจัดงาน

โดยงานนี้ได้เปิดให้สำหรับผู้ที่สนใจส่งพระเข้าประกวดสมัครตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2567 โดยมีโต๊ะรายการประกวด 87 โต๊ะ 3,143 รายการ
ซึ่งรางวัลชนะเลิศการประกวด แบ่งออกเป็น
⁃ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมสูงสุด รับ TV 55 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง
⁃ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม รับ TV 55 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง
⁃ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป รับ TV 55 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง
⁃ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมโต๊ะพระยอดนิยม รับพระหลวงพ่อรอด หน้าตัก 5 นิ้ว รุ่นเสด็จโปรด จำนวน 1 องค์
⁃ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมโต๊ะพระทั่วไป รับพระหลวงพ่อรอด หน้าตัก 3 นิ้ว รุ่นเสด็จโปรด จำนวน 1 องค์
⁃ รางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการ รับหนังสือ 3 เกจิคณาจารย์ ยอดนิยมเมืองอยุธยา จำนวน 1 เล่ม ซึ่งเป็นหนังสือที่รวมประวัติ และวัตถุมงคลของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, หลวงพ่อรวย วัดตะโก และหลวงพ่อหน่าย วัดบ้างแจ้ง

นอกจากนีัภายในงานยังมีตลาดนัดพระเครื่องเอาใจเซียนส่องพระอีกด้วย