รวบโจรอิหร่าน ตีเนียนขอดูเงินสด นทท. ก่อนเชิดหนี

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์, พ.ต.ท.อัครพล ธนธรรม รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ, สั่งการให้ พ.ต.ต.มานะ  มะเซิง, สว.สส.สน.ทองหล่อ ร.ต.อ.สมยศ หมาดสง่า รอง สว.สส. นำกำลัง จับกุมตัว MR.DINARVAND อายุ 29 ปี สัญชาติอิหร่าน และ MS.MIRZANIAPARGOO อายุ 41 ปี สัญชาติอิหร่าน ได้ที่ หน้าคอนโด พื้นที่ แขวงยานาวา เขตสาธร กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากทั้ง 2 ก่อเหตุทำทีเข้าไปตีสนิทนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ยืนอยู่บริเวณหน้าโรงแรม ในซอยสุขุมวิท 20 ก่อนจะพูดคุยเรื่องการแลกเปลี่ยนเงินตรา และมีการขอดูเงินสด จากนั้นก็คืนให้ ต่อมาผู้เสียหายพบว่าเงินสดได้หายไปเป็นจำนวน 1 หมื่นบาท จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายทั้ง 2 ยังไปก่อเหตุซ้ำในพื้นที่แยกอโศก ก่อนจะฉกเงินผู้เสียหายอีกรายหลบหนีไป

กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากวงจรปิด จนพบเส้นทางการหลบหนี ว่ามากบดานอยู่ที่คอนโดดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ขณะเตรียมจะหลบหนีกลับบ้านเกิด เบื้องต้นทั้ง 2 ยังให้การปฏิเสธ แต่จากแนวทางการสืบสวนพบว่า ทั้ง 2 ก่อเหตุมาแล้วโชกโชน ทำกันเป็นมืออาชีพ ก่อนถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ ส่งตัวดำเนินคดีต่อไป