ตำรวจช่วยประชาชน “ผบช.ตชด.” สั่ง ตชด. ลงพื้นที่ มหาสารคาม ช่วยเหลือประชาชน ได้รับความเดือดร้อน อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก

ตำรวจช่วยประชาชน “ผบช.ตชด.” สั่ง ตชด. ลงพื้นที่ มหาสารคาม ช่วยเหลือประชาชน ได้รับความเดือดร้อน อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก

จากกรณี อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ บ.บ่อหลุม ต.โนนราษี อ.บรบือ จว.มหาสารคาม แตก ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่ทำการเกษตร เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) เปิดเผยว่า จากเหตุอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก ส่งผลให้ประชาชนในหลายอำเภอในจังหวัดมหาสารคามได้รับความเดือดร้อนหลายพื้นที่ โดยตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจใส่ใจดูแลบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้ทันท่วงที จึงได้สั่งการตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ ระดมกำลัง ตชด. ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน นำเรือท้องแบน รถยกสูง เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ อพยพเคลื่อนย้ายประชาชน พร้อมนำสิ่งจำเป็นสำหรับการอุปโภค บริโภค มอบให้เพื่อบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนโดยเร่งด่วน

ผบช.ตชด. กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ากรมชลประทานมีแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ได้นำเครื่องจักร เครื่องมือลงพื้นที่ เข้าไปกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำลงลำน้ำเสียวใหญ่เป็นการลดผลกระทบจากน้ำไหลลงสู่พื้นที่ท้ายอ่างฯของประชาชนให้รวดเร็ว คาดว่าสามารถระบายน้ำได้ภายใน 5 วัน จะกลับสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้หากประชาชาชนท่านใด ต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ที่โทร.191 ตลอด 24 ชั่วโมง