รวบอดีตนายประตูฟุตบอล อ้างหาเงินทุน ตปท. ให้พันล้านบาท สุดท้ายเชิดค่าดำเนินการหลบหนี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบอดีตนายประตูฟุตบอล อ้างหาเงินทุน ตปท. ให้พันล้านบาท สุดท้ายเชิดค่าดำเนินการหลบหนี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ และ พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วย ร.ต.ท.วุฒิพงษ์ สุพรรณชนะบุรี, ร.ต.ท.ภูธร ทองทวี รอง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าพนักงานตำรวจ ชป.6 กก.6 บก.ป.

จับกุม นายกิติฯ อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 90/2567 ลง 2 ก.ค. 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกง” สถานที่จับกุม โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวก แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. พฤติการณ์ นายกิติฯ ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู ได้ชักชวนผู้เสียหายว่า ตนสามารถจัดหาเงินทุน จากต่างประเทศจำนวนหนึ่งพันล้านบาท มาเป็นเงินทุน ให้กับบริษัทของผู้เสียหายได้ โดยคิดค่าดำเนินการทั้งสิ้น จำนวน 25 ล้านบาท ให้ผู้เสียหายชำระเงินก้อนแรก เป็นจำนวน 10 ล้านบาท เมื่อ นายกิติฯ ได้รับเงินก้อนแรกไปแล้วนั้น กลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น

อีกทั้งตัว นายกิติฯ ยังได้ชักชวนบุคคลอื่น ลงทุนในลักษณะเดียวกัน อีกหลายคน ทำให้เชื่อว่านายกิติฯ มีเจตนาทุจริตมาตั้งแต่ต้น ไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปดำเนินการ ประกอบกับการตรวจสอบของผู้เสียหาย ทำให้คาดว่า นายกิติฯ ไม่น่าจะมีความสามารถพอ ในการจัดหาเงิน จำนวนหนึ่งพันล้านบาท ขนาดนั้นได้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไว้ ซึ่งในเวลาต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับขอศาลออกหมายจับในเวลาต่อมา

กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายกิติฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับมักจะมารับส่งลูกที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ละแวก แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. จึงได้เฝ้าสังเกต ก่อนจะพบผู้ต้องหาตามหมายจับมารอรับลูก จึงได้แสดงตัว พร้อมเข้าจับกุม และนำตัวส่ง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย การลงทุนมีความเสี่ยง พี่น้องประชาชนควรศึกษาหาความรู้ก่อนลงทุน ไม่หลงเชื่อไปตามคำชักชวน มีสติ คิด ก่อนตัดสินใจ มิฉะนั้นแล้วท่านอาจตกเป็นเหยื่อของแก๊งต้มตุ๋น และคอยติดตามข่าวสารผ่าน ตำรวจสอบสวนกลาง อยู่เสมอ เพื่อทราบรูปแบบการหลอกลวงใหม่ๆ สร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเอง