ตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว จับกุมคนประจำเรือ กระทำความผิด พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย จำนวน 9 ราย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว จับกุมคนประจำเรือ กระทำความผิด พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย จำนวน 9 ราย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.วัลลพ พวกผกา รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก.8 บก.รน., พ.ต.ท.นันทวุฒิ อภิบาลศรี รอง ผกก.8 บก.รน. พ.ต.ท.สาโรจน์ เลิศประเสริฐ นายช่างกลเรือ(สบ 3 )ฯ ช่วยราชการ รอง ผกก.8 บก.รน.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จีรยุทธ์ นิยมเดช สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน., ร.ต.อ.ทวิช สิงห์นุเคราะห์, ร.ต.อ.อุดม แก้วมุณีรัตน์, ร.ต.ท.อุดม ภัทรศิริโสภณ, ร.ต.ต.วันชัย ละเอี่ยม รอง สว.(ป.ทางน้ำ) ส.รน.3 กก.8 บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.3 กก.8 บก.รน.

ร่วมกันจับกุม พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย

รายที่ 1 นายณรงค์ชัยฯ  อายุ 25 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ กระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือขณะที่ประกาศนียบัตรสิ้นอายุแล้ว” จับกุมบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยวพบนายณรงค์ชัยฯ อายุ 25 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ปรากฏว่าสิ้นอายุไปเมื่อเดือน พ.ค.67 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายณรงค์ชัยฯ ทราบว่า “ทำการในเรือขณะที่ประกาศนียบัตรสิ้นอายุแล้ว”และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

รายที่ 2 นายธีรัตน์ฯ อายุ 27 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) กระทำความผิดฐาน “ไม่เก็บประกาศนียบัตรไว้ในเรือ” จับกุมบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายธีรัตน์ฯ อายุ 27 ปี ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ได้ขอตรวจสอบเอกสารประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ ปรากฏว่า นายธีรัตน์ฯ ไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยรับว่าตนเองมีเอกสารประกาศนียบัตรแต่ไม่ได้เก็บไว้ในเรือ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายธีรัตน์ฯ ทราบว่า“ไม่เก็บประกาศนียบัตรไว้ในเรือ”และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

รายที่ 3 นายสุรศักดิ์ฯ อายุ 33 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ กระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือโดยตำแหน่งที่ประกาศนียบัตรที่ถืออยู่ไม่สามารถที่จะทำการได้” บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายสุรศักดิ์ สารวารี ผู้ถูกจับกุม) อายุ 33 ปี ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ได้ขอตรวจสอบเอกสารประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ปรากฏว่านายสุรศักดิ์ฯ มีประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ชั้นสอง ซึ่งต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตใช้เรือ คือ ประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายนายสุรศักดิ์ฯ ทราบว่า“ทำการในเรือโดยตำแหน่งที่ประกาศนียบัตรที่ถืออยู่ไม่สามารถที่จะทำการได้” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

รายที่ 4 นายเอกลักษณ์ฯ อายุ 37 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) กระทำความผิดฐาน “ใช้เรือก่อนได้รับใบอนุญาตใช้เรือ” จับกุม บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายเอกลักษณ์ฯ อายุ 37 ปี ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) จึงได้ขอตรวจใบอนุญาตใช้เรือ ปรากฏว่า ไม่สามารถนำมาแสดงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้นายเอกลักษณ์ฯ ทราบว่า กระทำความผิดฐาน “ใช้เรือก่อนได้รับใบอนุญาตใช้เรือ” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

รายที่ 5 นายศาสตราฯ อายุ 22 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ กระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือโดยตำแหน่งที่ประกาศนียบัตรที่ถืออยู่ไม่สามารถที่จะทำการได้” จับกุมบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายศาสตราฯ อายุ 22 ปี ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ได้ขอตรวจสอบเอกสารประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ปรากฏว่านายศาสตราฯ มีประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ชั้นสอง ซึ่งต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตใช้เรือ คือ ประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ชั้นหนึ่ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายศาสตราฯ ทราบว่า“ทำการในเรือโดยตำแหน่งที่ประกาศนียบัตรที่ถืออยู่ไม่สามารถที่จะทำการได้” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่า 

รายที่ 6 นายพีรพงศ์ฯ อายุ 21 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ข้อหา “ไม่เก็บประกาศนียบัตรไว้ในเรือ” สถานที่จับกุม บริเวณคลองท่าจีน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายพีรพงศ์ฯ อายุ 21 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ จึงได้ขอตรวจสอบประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ ปรากฏว่าไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยนายพีรพงศ์ฯ แจ้งว่าไม่ได้นำมาไว้ในเรือ และได้นำมาแสดงในภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้ นายพีรพงศ์ฯ ทราบว่า “ไม่เก็บประกาศนียบัตรไว้ในเรือ”และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่า

รายที่ 7 นายธงชัยฯ อายุ 34 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ข้อหา “ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” จับกุมบริเวณคลองท่าจีน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายธงชัยฯ อายุ 34 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ได้ขอตรวจใบอนุญาตใช้เรือ ปรากฏว่า ไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยได้นำมาแสดงในภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้นายธงชัยฯ ทราบว่า“ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายที่ 8 นายวันชัยฯ อายุ 28 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ข้อหา “ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” จับกุม บริเวณคลองท่าจีน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายวันชัยฯ กล้า อายุ 28 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ได้ขอตรวจใบอนุญาตใช้เรือ ปรากฏว่า ไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยได้นำมาแสดงในภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้นายวันชัยฯ ทราบว่า“ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

รายที่ 9 ชื่อ นายปริญญาฯ อายุ 26 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ข้อหา “ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” จับกุมบริเวณคลองท่าจีน ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจเรือสปีดโบ๊ทท่องเที่ยว พบนายปริญญาฯ อายุ 26 ปี ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ(กัปตัน) ได้ขอตรวจใบอนุญาตใช้เรือ ปรากฏว่า ไม่สามารถนำมาแสดงได้ โดยได้นำมาแสดงในภายหลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งให้นายธงชัยฯ ทราบว่า“ไม่นำใบอนุญาตใช้เรือมากับเรือ” และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ