กองตำรวจสื่อสาร มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในโครงการ “คนดี คิดดี สังคมดี” ของสถานีวิทยุกระจายเสียงพิทักษ์สันติราษฎร์กรุงเทพฯสวพ.91

วันนี้ 20 ธันวาคม พ.ศ.2566 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.อธิศวิส กมลรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจสื่อสาร เป็นประธานมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในโครงการ “คนดี คิดดี สังคมดี” ของสถานีวิทยุกระจายเสียงพิทักษ์สันติราษฎร์กรุงเทพฯสวพ.91 ให้แก่ 3 ผู้กระทำความดี โดยมี พ.ต.อ.ธนวัตถ์ พุ่มอยู่ รองผู้บังคับการตำรวจสื่อสาร, พ.ต.อ วงกต สุวรรณวัฒน์ ผกก.กลุ่มงานระบบวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ กองตำรวจสื่อสาร, ดร ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บ.วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ซันส์ จก. ติดตามเข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

โดยโครงการดังกล่าว เป็นการรวบรวมข้อมูลของผู้ที่ได้กระทำความดีโดย คัดเลือกจากประชาชน หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ซึ่งนำทรัพย์สินที่มีมูลค่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์และ วัตถุประสงค์ของโครงการฯ มอบให้ทางสถานีวิทยุกระจายเสียง สวพ.91 เพื่อส่งคืนแก่เจ้าของ กองตำรวจสื่อสารจึงจัดให้มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมสำหรับในเดือน สิงหาคม 2566 ถึงเดือน ธันวาคม 2566

โดยกองตำรวจสื่อสาร ได้ร่วมกับ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์ แอนด์ ซันส์ จากัด ผู้ได้รับการแบ่งเวลาให้ดำเนินรายการ สถานีวิทยุกระจายเสียง พิทักษ์สันติราษฎร์ กรุงเทพฯ สวพ.91 คัดเลือกบุคคลผู้กระทำความดี จำนวน 3 ราย

ประกอบด้วยเดือน สิงหาคม 2566 จำนวน 1 ราย คือ คุณพรศักดิ์ ภูมี อายุ 39 ปี อาชีพ ขับรถสาธารณะ (แท็กซี่) สีเขียว-เหลือง 1มข-7439 กทม. เดินทางมาที่สถานีวิทยุ สวพ.91 โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 คุณพรศักดฯพบกระเป๋าสตางค์สีดาใบยาวภายในมีรูปถ่ายนามบัตรหลายใบบัตรเครดิตระบุชื่อ Mr.Jahirul Islam Munshi เป็นชาว บังคลาเทศ มีเงินดอลลาร์สหรัฐ จานวน 10,500 ดอลลาร์และเงินรูปี 7,050 รูปี มูลค่ารวมทรัพย์สินประมาณ 400,000 บาท คาดว่าเป็นของผู้โดยสารต่างชาติ ที่รับมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปลงที่ห้างอินเดียเอ็มโพเลี่ยม พาหุรัด ต่อมาทีมงานสวพ. FM91 สามารถหาช่องทางประสานงานเจ้าของกระเป๋าได้ จึงนัดหมายให้คุณพรศักดิ์มาส่งคืนเจ้าของกระเป๋า

เดือน กันยายน 2566 จำนวน 1 ราย คุณมนตรี แซ่ตั้ง อายุ 67 ปี อาชีพขับรถสาธารณะ (แท็กซี่) สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทส-3582 กทม. ได้เดินทางเข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ.91 แจ้งว่าพบเงินสดเป็นธนบัตร จานวน 52 ใบ เป็นเงิน 52,000 บาท หล่นกระจัดกระจายอยู่ที่เบาะหลัง และผู้โดยสารท่านอื่นที่เพิ่งขึ้นรถมาเป็นคนเห็นจึงช่วยคุณมนตรีนับจำนวน และหาถุงใส่ จำได้ว่าเป็นของผู้โดยสารหญิงชาวจีน จากซอยประชาราษฎร์บาเพ็ญ 6 มาลง โรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 22 ทีมงานสถานีวิทยุ สวพ.91 ได้มีการประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมทั้งประสานไปที่โรงเเรมฯ จนทราบว่า นักท่องเที่ยวใช้บริการแท็กซี่คันดังกล่าวจริง ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง สน.ทองหล่อ นักท่องเที่ยวได้ไปเเจ้ง ความไว้ด้วยจึงได้นัดหมายคุณมนตรีฯส่งเงินคืนให้กับนักกับท่องเที่ยว

และในเดือน ตุลาคม 2566 จำนวน 1 ราย คุณสิทธิสม สุนันทิพย์ อายุ 59 ปี อาชีพขับรถสาธารณะ (แท็กซี่) สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน 1มค-4324 กทม. ได้เดินทางเข้ามาที่ สวพ.91 โดยแจ้งว่าพบกระเป๋าสะพายข้าง สีดา ใบใหญ่ ภายในมีของใช้ส่วนตัว เงินสดจานวนหนึ่ง และทองคำแท่ง 5 บาท มูลค่ารวมเกือบ 200,000 บาท ซึ่งคุณสิทธิสมฯ ได้รับฟังรายการ สวพ.91 และมีเจ้าของกระเป๋าแจ้งว่าลืมของไว้ จึงคิดว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารที่ตนเองรับมาจึง รีบโทรเข้ามาแจ้งทีมงาน สวพ.91 จากนั้นได้เดินทางนากระเป๋าเข้ามาที่สถานีวิทยุ สวพ.91 จึงได้มีการ ประสานเจ้าของกระเป๋าให้เดินทางมารับคืนโดยมีผู้บริหาร สวพ.91 เป็นพยายาน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงนับได้ ว่าคุณพรศักดิ์ คุณมนตรีและคุณสุทธิสม ทั้ง3ท่านเป็นผู้แสดงออกซึ่งความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ไม่ถือเอา ทรัพย์สินของผู้อื่นมาเป็นของตน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่ออาชีพขับรถสาธารณะตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีต่อสังคม จึงได้จัดพิธีมอบโล่เชิดชูการกระทำความดีในวันนี้

ด้าน พล.ต.ต.อธิศวิส กมลรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจสื่อสาร กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ผู้กระทำความดี ย้ำว่าตำรวจพร้อมที่จะดูแลประชาชนในทุกมิติและในส่วนเทศกาลวันหยุดปีใหม่นี้ ทางตำรวจสื่อสารและสวพ.91 ได้มีมาตราการรองรับการแจ้งของหายไว้หลายช่องทาง โดยอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะมีช่องทางรองรับการแจ้งเหตุของหายอย่างรวดเร็วไว้คอยบริการอย่างดีที่สุด