มอบตัวแล้ว!! สามีคลุ้มคลั่งยิงภรรยา หลังปิดล้อมบ้านนานร่วม 6 ชม.

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุทัยได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันภายในบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย เดินทางไปปิดล้อมเหตุเกิดบริเวณภายใน หมู่บ้านดี ดี ซอย 12 บ้านเลขที่ 55/986 หมู่ 4 ตำบลอุทัย อำเภออุทัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตุพบเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้นเจ้าหน้าที่ได้การคนที่ไม่เกี่ยวข้องห่างจากจุดบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งเคลียร์คนไม่ให้อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้โทรโข่ง เรียกชื่อผู้ต้องหาเพื่อให้ผู้ต้องหามอบตัว แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ชุดตำรวจจึงได้เตรียมความพร้อม เพราะเนื่องจากทราบว่ามีคนร้ายเป็นชาย มีอาวุธปืนครอบครองอยู่ 

โดยทราบว่าก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงได้ใช้อาวุธปืน ยิงแฟนสาวได้รับบาดเจ็บก่อนที่แฟนสาวจะหนีตายออกมาจากบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือจากนั้นเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมจึงเข้ามาพื้นที่และได้ยินเสียงปืนภายในบ้านขึ้นอีก 3 นัด ก่อนเจ้าหน้าที่ จะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยานำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลราชธานี ชื่อ น.ส.พิศมัยสิมอรุณ อายุ 31 ปีส่วนผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุชื่อนายกฤษฎา  ตอนนี้อยู่ภายในบ้านโดยไม่มีการส่งเสียงหรือตอบโต้ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเผยว่าตนเองได้รับแจ้งเหตุจึงเข้ามาตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ตอนนั้นผู้บาดเจ็บ ได้ถูกอาวุธปืนแล้ววิ่งหนีตายออกมาขอความช่วยเหลือก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาลราชธานีขณะที่ยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 3 นัดทุกคนต่างหนีตายและหลบเข้าหาที่กำบัง แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นข้างใน ด้านนางสาว เนตรวิไล ภักดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลอุทัย อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้น เป็นสามีภรรยากัน อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้มานานแล้ว แต่ช่วงเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกันจึงทำให้สามีนั้นยิ่งภรรยาจะได้รับบาดเจ็บและจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งห่างจากบ้านที่เกิดเหตุนั้น เห็นภาพผู้บาดเจ็บได้วิ่งหนีออกมาแล้วร้องตะโกนให้คนช่วย แล้ววิ่งผ่านบ้านของกล้องวงจรปิดไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงปิดล้อมบ้านไว้ พร้อมกับ ให้ น้องสาว ของนายเหน่ง ผู้ก่อเหตุ โทรศัพท์เข้าไปพูดคุย นายเหน่ง ได้รับโทรศัพท์ ซึ่งยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน มีการพูดคุยกันได้ระยะหนึ่ง 

โดยนายเหน่ง บอกว่าเกิดความเครียดเรื่องปัญหาภายในครอบครัว จะออกมามอบตัวเองขอให้ตำรวจออกให้ห่างจากที่เกิดเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษได้จัดเตรียมอุปกรณ์พร้อมที่จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์ภายในบ้าน เวลาผ่านไป กว่า 5 ชม. เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุ ภายในบ้านยังคงปิดไฟเงียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังควบคุมสถานการณ์และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ไม่มีการเจรจาหรือเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้าน โดยพี่สาวนายเหน่ง ยังรออยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด้านหน้าบ้าน สวมเสื้อเกราะอยู่ตลอดเวลา 

ล่าสุด นาย เหน่ง ได้พูดคุยกับพี่สาว ผ่านโทรศัพท์อีกครั้ง ว่าตนเองไม่คิดจะทำร้ายใครแล้ว จะออกมามอบตัวเองยังเครียดอยู่กลัวภรรยาไม่คืนดีด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาขอให้เปิดไฟ นายเหน่งจึงยอมเปิดไฟภายในบ้านชั้นที่ 2 ของบ้าน นายเหน่ง ยังได้บอกกับน้องสาวอีกว่า ตนเองได้ใช้อาวุธปืนยิงที่ขาของตัวเองบาดเจ็บ  เพราะอยากรู้ว่าความเจ็บปวดเป็นอย่างไร ที่แรกตั้งใจจะยิงตัวเอง แต่ไม่กล้า

จนเวลา 20.26 น. นายเหน่ง ได้ลงมาจากชั้นบนของบ้าน ลงมาที่บริเวณชั้นล่างของบ้านพร้อมกับเปิดประตูและชูมือขึ้นเหนือศีรษะ แสดงตัวขอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าไปควบคุมตัวนั่งพูดคุยในบ้าน พร้อมกับนำข้าวกล่องน้ำน้ำดื่ม ให้รับประทาน มีน้องสาวเข้าไปนั่งพูดคุยปลอบ นายเหน่งมีบาดแผลที่ใช้อาวุธปืนยิงที่ขาข้างซ้าย บาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นได้ นำตัวขึ้นรถยนต์ตู้ ที่ได้จัดเตรียมไว้เข้าไปรับตัวนาย เหน่ง พาไปส่งโรงพยาบาลอุทัย เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา โดยมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเวลา