เด้ง! ผู้การทางหลวง เซ่นปม “ส่วยสติกเกอร์”

จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการทุจริตเรียกรับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบข้าราชการตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

ขณะที่ในส่วนของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว และขอให้มีคำสั่งมาปฏิบัติหน้าที่ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเปิดทางให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส

วันนี้ พล.ต.ท.จิรภพ จึงได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 เพื่อให้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปก.บช.ก.) จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น พร้อมกับลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง อีกตำแหน่งหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ จึงให้มารักษาราชแทนในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการตรวจสอบ และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย

โดย พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด