ขยายผลแก๊งยาบ้าพื้นที่หนองคาย จับเพิ่ม 3 คน ยึดทรัพย์กว่า 6 ล้าน

ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ขยายผลจับเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่หนองคาย ได้ทั้งเงินสดและทรัพย์สินกว่า 6 ล้านบาท จับผู้ต้องหาเพิ่มได้อีก 3 คน อีก 2 คนเร่งล่าตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. 65 ที่หน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ,และ ปปส.ภาค 4 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและขยายผลเครือข่ายยาเสพติด

พล.ต.ต.พรชัย ชะลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง สถานีเรือหนองคาย ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 1 คน พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 2,102,000 เม็ด หลังจากนั้น พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย ได้นำเจ้าหน้าที่ทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดนี้ โดยทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการนี้ 5 คน สามารถติดตามจับกุมเพิ่มเติมได้ 3 คน และได้ยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ ทั้งเงินสดและทรัพย์สิน อาทิ รถยนต์ , รถจักรยานยนต์, กระชังปลา, ทองรูปพรรณ รวมประมาณ 6,480,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นชาวหนองคาย ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลออกหมายจับเพิ่มเติมและติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป