รวบแล้วพลทหารแหกคุก หลังหนีซุกบ้านเพื่อน

กรณี พลทหาร สุภาวุฒิ หรือขวัญ อายุ 26 ปี ทหารผลัดที่ 2/64 สังกัด ร.17 พัน.2 ร้อย.1 ผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลบหนีจากห้องขังภายในค่ายสุรศักดิ์มนตรี มณฑลทหารบกที่ 32 คาดว่าจะปีนรั้วออกไป ก่อนที่จะขโมยรถรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าดรีม สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฉ 4043 ลำปาง ของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงหลังชุมชนค่ายทหาร ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป เกิดเหตุเมื่อเวลา 06.30น. วันที่ 18 ต.ค.65

โดยจากภาพกล้องวงจรปิดจะพบว่า หลังจากที่พลหารรายดังกล่าว ขโมย รถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ได้ขี่มุ่งหน้าออกไปทางแยกม่อนพระยาแช่ ไปทางหลัง อบต.พิชัย มุ่งหน้าไปทางอินทราเซรามิค ออกมาทางถนนเลียบลำคลองไปทาง ถนนสายลำปาง – แม่เมาะ กระทั่ง เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าพลทหารรายดังกล่าวหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในพื้นที่อำเภอแม่ทะ และใช้โทรศัพท์ของเพื่อนโทรหาแฟนสาว เชื่อว่าพลทหารรายดังกล่าวคงยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ และขณะนี้ยังคงจัดกำลังไล่ล่าตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ต.ค.65 ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พร้อมด้วยทหาร นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งในหมู่บ้านวัฒนานคร เขตตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังสืบทราบว่า พลทหารายดังกล่าวแอบมาหลบซ่อนตัวอยู่ ซึ่งคาดว่าเป็นบ้านของเพื่อน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้กระจายกำลังกันปิดล้อมพื้นที่ และตรวจสสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ ห้อฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน จอดอยู่อีก 1คัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจค้น และพบว่าพลทหารขวัญ อยู่บนหลังคาในสภาพอิดโรย

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวลงมา ก่อนที่จะควบคุมตัวไปที่ สภ.เขลางค์นคร และนำตัวไปชี้จุดที่ทิ้งรถจักรยานยนต์คันแรกที่ขโมยมาระหว่างหลบหนี เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร ส่วนรายละเอียดอื่นอื่นระหว่างการสอบสวน