รวบทีมสังหารตายาย ขัดแย้งผลประโยชน์ที่ดิน ส.ป.ก.

ด้วยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 เวลาประมาณ 19.12 น. เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.ดอนจาน จว.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นาง นวน อามาตสมศรี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนาย ประเทือง อามาตสมศรี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการหลบหนี

คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์คนร้ายอุกอาจใช้อาวุธปืนยิงคนตายถึง 2 ศพ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 สั่งการให้ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.บช.ภ.4 ร่วมกำลังฝ่ายสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ 

จนในที่สุดเจ้าพนักงานตำรวจ บก.สส.ภ.4 และ กก.สส.ภ.จว.กาฬสิทธุ์ ร่วมกันสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุในครั้งนี้มี 3 คนคือ 1) นาย สมาน ดิษสลุง อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ต.นาจำปา อ.ดอกจาน จว.กาฬสินธุ์ ทำหน้าที่ตระเตรียมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ 2) นาย พร้อมพงษ์ ขวดสลุง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 1 ต.โคกสลุง อ.พัฒนานิคม จว.ลพบุรี ทำหน้าที่ขับรถมาก่อเหตุและหลบหนี  3) นาย เอกสิทธิ์ ดิษสลุง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/1 หมู่ที่ 6 ต.แก่งผักกูด อ.ท่าหลวง จว.ลพบุรี เป็นมือปืนเข้าไปยิงผู้อื่นเสียชีวิต 2 ศพ

จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้าย ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ได้อนุมัติหมายจับคนร้ายทั้ง 3 คน ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” 

และสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 3 คน ได้พร้อมของกลางคือ  1) อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก รวมทั้งปืนลูกโม่ ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ  2) รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า จำนวน 1 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ และ  อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ประกอบกันในวันก่อเหตุอีกหลายรายการ

ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ได้ร่วมกันฆ่านาง นวนฯและ นาย ประเทืองฯ จริง มีมูลเหตุจากการที่นาย สมานฯ มีปัญหาความขัดแย้งกับนาย ประเทืองฯ เกี่ยวกับเรื่องที่ดินและปกติก็ไม่ค่อยถูกกันอยู่แล้ว นาย สมานฯ จึงได้เตรียมอาวุธปืนและขับรถลงไปรับนาย พร้อมพงษ์ฯและนาย เอกสิทธิ์ฯ มายิงนาย ประเทืองฯ ตายและที่ต้องยิงนาง นวนฯ เพราะต้องการปิดปากไม่ให้มีพยานในที่เกิดเหตุ 

  ด้วยความสามารถของเจ้าพนักงานตำรวจของ ภ.4 จนสามารถสืบสวนสอบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุอุกฉกรรจ์นี้ได้ทั้งหมดทุกคนพร้อมพยานหลักฐานที่ครบองค์ประกอบสามารถพิสูจน์ความผิดของนาย สมานฯ กับพวกได้อย่างแน่นอน